Thứ sáu, 29/03/2024 08:21 (GMT+7)

Triệu chứng Corona và bệnh lây truyền thế nào?

MTĐT -  Thứ sáu, 31/01/2020 11:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Triệu chứng Corona hay dấu hiệu bệnh Corona gồm sốt, ho nặng và khó thở. WHO vừa ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu với virus gây chết người này.

Triệu chứng Corona hay dấu hiệu bệnh Corona điển hình là sốt và ho.

Triệu chứng Corona

Bởi virus Corona khi xâm nhập vào cơ thể sẽ gây tổn thương phổi và viêm phổi nên triệu chứng Corona hay các dấu hiệu bệnh Corona bao gồm sốt, ho nặng và khó thở.

Các trường hợp nhiễm bệnh Corona nhẹ có thể giống cúm hoặc cảm lạnh, khiến việc phát hiện trở nên khó khăn.

Theo New York Times, hôm 24/1, chính quyền Trung Quốc cho biết họ đã thấy các trường hợp không giống các mô tả thông thường. Ở những bệnh nhân này, các triệu chứng Corona đầu tiên là các vấn đề về tiêu hóa, bao gồm tiêu chảy.

Ngày 26/1, Ma Xiaowei, người đứng đầu Ủy ban y tế quốc gia của Trung Quốc, khẳng định những người nhiễm có thể truyền virus ngay cả khi họ chưa có các triệu chứng Corona.

Thời gian ủ bệnh sau khi nhiễm virus Corona, tức thời gian từ khi tiếp xúc với mầm bệnh tới khi xuất hiện của các triệu chứng Corona, là khoảng hai tuần.

Phương pháp điều trị bệnh Corona

Phương pháp điều trị chính là chăm sóc giảm nhẹ, bao gồm đảm bảo bệnh nhân được cung cấp đủ oxy và sử dụng máy thở để đẩy không khí vào phổi nếu cần thiết, bác sĩ Julie Vaishampayan, chủ tịch Ủy ban Y tế Công của Hiệp hội Bệnh truyền nhiễm Mỹ cho biết. Bệnh nhân nên nghỉ ngơi và uống nhiều chất lỏng “trong khi hệ thống miễn dịch thực hiện công việc của nó và tự chữa lành”, bà nói.

Hiện vẫn chưa có loại thuốc nào được chấp thuận để điều trị bệnh nhiễm bất kì chủng virus Corona nào, kể cả virus Corona mới từ Vũ Hán.

Giới chức Trung Quốc đang thử nghiệm ít nhất một loại thuốc chống HIV khác để điều trị virus Corona mới.

Các nhà khoa học đã giải mã hoàn toàn bộ gen của virus Corona từ Vũ Hán. Và các quan chức của Viện Y tế Quốc gia Mỹ cho biết những tiến bộ trong công nghệ có thể giúp thử nghiệm vắc-xin chống virus Corona từ Vũ Hán trong vòng ba tháng.

Virus Corona từ Vũ Hán lây truyền thế nào?

Virus Corona từ Vũ Hán rất có thể lây truyền qua ho và hắt hơi, như trường hợp cúm và các loại virus đường hô hấp khác, bà Vaishampayan nói.

Các nhà khoa học đang tìm hiểu mức độ lây truyền của loại virus này. Một cuộc nghiên cứu một gia đình bị nhiễm bệnh được công bố hôm 24/1 trên tạp chí y khoa The Lancet, cho thấy virus này được truyền từ một người bệnh sang 6 người khác nhưng chỉ có hai người tiếp xúc với bệnh nhân ban đầu.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc đã phân tích 198 trường hợp được xác nhận tại Vũ Hán. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra 22% đã tiếp xúc trực tiếp với chợ bán thịt động vật hoang dã ở Vũ Hán. 32% tiếp xúc với những người đã có triệu chứng bệnh Corona gồm sốt hoặc mắc bệnh hô hấp.

Gần một nửa khác không đến chợ và cũng không liên lạc với bất cứ ai bị bệnh. 16 nhân viên chăm sóc sức khỏe đã bị nhiễm bệnh trong khi chăm sóc bệnh nhân.

Theo Sức khỏe Cộng đồng

Bạn đang đọc bài viết Triệu chứng Corona và bệnh lây truyền thế nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.