Thứ năm, 18/04/2024 10:14 (GMT+7)

Tin vui: Nhiều ca nhiễm Covid-19 cho kết quả âm tính lần 1

MTĐT -  Thứ năm, 19/03/2020 23:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 19/3, Bộ Y tế thông báo, "bệnh nhân 18" khỏe mạnh hoàn toàn, hai lần xét nghiệm âm tính nCoV, mọi chỉ số sức khỏe bình thường, đủ điều kiện ra viện và nhiều ca cho kết quả âm tính lần 1.

Bác sĩ Phạm Văn Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình, cho biết bệnh nhân không còn ho, không sốt nhiều ngày nay, tự thở khí trời, sinh hiệu ổn.

Hiện chưa dự kiến thời gian bệnh nhân xuất viện. Bác sĩ Phó Giám đốc viện Chu Thị Giang cho hay "bệnh viện đang trao đổi với các chuyên gia để có phương án thực hiện cách ly theo dõi sức khỏe của bệnh nhân tại nhà hay tại cơ sở y tế sau khi khỏi bệnh".

Đây là bệnh nhân đầu tiên khỏi bệnh, trong số 60 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị.

Bác sĩ Hiệp không giấu niềm vui khi "bệnh nhân 18" khỏi bệnh. Ông chia sẻ: "Quá trình điều trị từ lúc bệnh nhân nhập viện đến nay 12 ngày, đó là sự nỗ lực, cố gắng của toàn thể y bác sĩ".

Bệnh viện bố trí 3 kíp bác sĩ và nhân viên y tế để chăm sóc, điều trị bệnh nhân. Phòng cách ly có camera theo dõi. Không chỉ điều trị chuyên môn, các bác sĩ còn luôn hỏi han, động viên tinh thần cho người bệnh.

Hôm nay, 19/3, đã có nhiều hơn các bệnh nhân nhiễm Covid-19 có kết quả xét nghiệm âm tính sau thời gian điều trị.

Bộ Y tế cũng thông báo một tin rất tích cực là đến ngày hôm nay, 19/3, đã có nhiều hơn các bệnh nhân nhiễm Covid-19 có kết quả xét nghiệm âm tính sau thời gian điều trị.

Cụ thể, tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đã có 4 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần, gồm: bệnh nhân số 17, bệnh nhân số 25 người Mexico, bệnh nhân số 27 người Anh và bệnh nhân số 24 người Ireland. Đáng chú ý, bệnh nhân số 17 là ca bệnh nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Hà Nội.

Cùng đó, kết quả xét nghiệm của 2 bệnh nhân nước ngoài đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng là 1 lần âm tính.

Một bệnh nhân khác cũng có kết quả âm tính 1 lần là nữ bệnh nhân người Anh đang điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế và nữ bệnh nhân 32 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, trường hợp bệnh nhân số 18 đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã hoàn toàn khoẻ mạnh, có 2 lần xét nghiệm âm tính và đã không còn sốt, ho. Mọi chỉ số sức khoẻ bình thường.

Đến nay, Việt Nam ghi nhận 76 bệnh nhân Covid-19. Ngoài "bệnh nhân 18", 16 người đã khỏi bệnh từ tháng trước.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin vui: Nhiều ca nhiễm Covid-19 cho kết quả âm tính lần 1. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.