Thứ sáu, 29/03/2024 03:29 (GMT+7)

Cập nhật dịch Covid-19: Hồ Bắc có thêm 139 người tử vong

MTĐT -  Chủ nhật, 16/02/2020 11:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc sáng nay (16/2) cho biết, tính tới sáng 16/2, đã có thêm 139 người tử vong vì dịch bệnh này.

Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc cũng xác nhận có thêm 1.843 trường hợp nhiễm bệnh mới, với 1.548 người trong số này đang ở bệnh viện ở Vũ Hán - nơi được cho là nguồn gốc bùng phát dịch virus corona mới từ một chợ hải sản hồi tháng 12/2019.

Như vậy, đến nay, số người nhiễm bệnh trên toàn cầu là 69.031, trong khi số người chết là 1.666 người với 4 trường hợp tử vong được ghi nhận ở ngoài Trung Quốc đại lục, gồm Nhật Bản, Hong Kong, Pháp, Philippines. Trong số 69.031 người nhiễm, 11.080 người trong tình trạng nguy kịch, 9.425 người được chữa khỏi.

Ca tử vong thứ 4 bên ngoài Trung Quốc nhiễm virus cororna vừa được ghi nhận vào ngày 15/2 tại Pháp. Người nhiễm là một du khách Trung Quốc, nam giới 80 tuổi, từ Hồ Bắc đến Pháp vào ngày 16/2, nhập viện và cách ly 10 ngày sau. Đây là ca tử vong sau khi nhiễm virus corona đầu tiên được ghi nhận tại châu Âu.

Nước Pháp cũng xuất hiện ca nhiễm đầu tiên lây từ người sang người tại nước này. Bệnh nhân là một bác sĩ. Người này xuất hiện các triệu chứng nên đã tự tiến hành xét nghiệm và có kết quả dương tính với virus. Bệnh nhân hiện được điều trị và cách ly ở Paris.

Nhóm chuyên gia của WHO đến Trung Quốc

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 15/2 kêu gọi cộng đồng quốc tế huy động nguồn lực toàn chính phủ để ứng phó dịch virus corona (Covid-19). Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhấn mạnh nỗ lực chống dịch bệnh không chỉ là công việc của các bộ trưởng y tế.

"Cần toàn bộ chính phủ vào cuộc. Chính sách ứng phó cần có sự phối hợp mạch lạc, dẫn dắt bằng thực chứng và các ưu tiên y tế cộng đồng", ông cho biết.

Lãnh đạo WHO một lần nữa ca ngợi các nỗ lực của Trung Quốc trong cuộc chiến với virus corona. Ông nhận định các bước tiến của Trung Quốc là rất đáng khích lệ.

"Trung Quốc đã cho thế giới thêm thời gian. Chúng ta chỉ không biết rõ là được thêm bao lâu. Chúng tôi khá lạc quan vì chưa nhìn thấy lây nhiễm cộng đồng quy mô lớn bên ngoài Trung Quốc", ông nhận định.

Trong cuộc họp báo tại Geneva (Thụy Sĩ) ngày 14/2, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus thông báo nhóm chuyên gia của WHO và quốc tế dự kiến sẽ đến Trung Quốc vào cuối tuần để điều tra dịch COVID-19 do virus Corona chủng mới (nCoV) gây ra, theo CNN.

“Các chuyên gia sẽ đặc biệt chú ý đến việc truyền nhiễm của virus, mức độ trầm trọng của dịch COVID-19 và ảnh hưởng của các biện pháp đối phó đang tiến hành”, ông Tedros nói.

Bên cạnh đó, nhóm chuyên gia cũng sẽ tìm hiểu về việc hơn 1.700 nhân viên y tế tại Trung Quốc bị nhiễm nCoV.

Tổng giám đốc WHO nói các chuyên gia sẽ kiểm tra số liệu, tổ chức các buổi thảo luận chuyên sâu và thị sát thực địa tại 3 tỉnh ở Trung Quốc cùng nhiều hoạt động khác.

355 người nhiễm virus corona trên tàu Diamond Princess

Thêm 70 người dương tính với virus corona trên du thuyền Diamond Princess, nâng số ca nhiễm trên tàu lên 355.

"Chúng tôi đã xét nghiệm 1.219 cá nhân. Trong đó, 355 người dương tính với nCoV. Trong số này, 73 ca không có triệu chứng", Bộ trưởng Y tế Nhật Katsunobu Kato hôm nay nói trong một chương trình của NHK.

Hong Kong hôm nay thông báo họ sẽ điều máy bay đến Nhật để đưa các cư dân thành phố rời khỏi tàu Diamond Princess. Các hành khách sẽ bị cách ly 14 ngày khi về đến Hong Kong. Có khoảng 330 cư dân Hong Kong trên du thuyền.

Canada cũng có động thái tương tự. Công dân Canada có triệu chứng nhiễm nCoV sẽ không được phép lên chuyến bay mà được điều trị tại Nhật. Hành khách cũng sẽ bị cách ly 14 ngày khi về nước. 255 người Canada có mặt trên tàu.

Trước đó, Mỹ cho biết sẽ điều hai phi cơ để sơ tán công dân, các chuyến bay dự kiến trở về Mỹ sớm nhất vào ngày 16/2. Có khoảng 380 người Mỹ và thành viên gia đình họ trên du thuyền.

Diamond Princess, chở 3.711 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn, bị cách ly từ ngày 4/2 tại cảng Yokohama, Nhật Bản sau khi một du khách từ Hong Kong đi tàu tháng trước dương tính với nCoV.

Bộ Y tế Nhật Bản ban đầu dự định cách ly toàn bộ hành khách và thủy thủ đoàn cho đến ngày 19/2. Tuy nhiên, giới chức nước này hôm 13/2 quyết định để các hành khách trên 80 tuổi cùng người đồng hành rời tàu trước thời hạn sau khi tiến hành xét nghiệm. Những người có bệnh lý nền hoặc sống trong cabin kín sẽ được ưu tiên.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Cập nhật dịch Covid-19: Hồ Bắc có thêm 139 người tử vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.