Thứ sáu, 29/03/2024 19:49 (GMT+7)

Thông tin cách ly toàn bộ khách sạn Metropole là không chính xác

MTĐT -  Thứ hai, 09/03/2020 15:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Đinh Hồng Phong, Phó chủ tịch thường trực UBND quận Hoàn Kiếm xác nhận, thông tin khách sạn Metropole Hanoi bị phong tỏa trong vòng 14 ngày là hoàn toàn không chính xác.

Ngày 8/3 UBND phường Tràng Tiền có văn bản số 106/UBND về việc Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 gửi Ban Giám đốc khách sạn Sofitel Legend Metropole (số 15 Ngô Quyền, Hà Nội).

Hai nam du khách từng lưu trú tại khách sạn Metropole từ ngày 2/3 đến ngày 5/3 được xác nhận là dương tính với chủng mới của virus Corona. Trước đó, cả hai du khách đều có mặt trên chuyến bay có số hiệu VN 0054. Hiện 11 khách trên chuyến bay này dương tính với nCoV trong đó có hai người Việt Nam và 9 người nước ngoài.

Ông Đinh Hồng Phong cho biết, sáng nay khách sạn Metropole đã phối hợp cùng UBND quận Hoàn Kiếm và các cơ sở y tế tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khách sạn.

Hiện tại đang khẩn trương tiến hành rà soát phân loại, lập danh sách, thu thập thông tin về quá trình hoạt động, di chuyển, hai du khách này đã tiếp xúc với những người nào trong khách sạn thời gian từ ngày 2/3 đến nay.

Xác định rõ số nhân viên có tiếp xúc gần đối với các trường hợp mắc bệnh, tổ chức kê khai y tế đối với từng cá nhân để theo dõi sức khỏe, phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh.

Khách sạn Metropole bị phong tỏa, cách ly để chống dịch Covid-19. Ảnh: Báo Người lao động.

Cũng theo ông Đinh Hồng Phong khách lưu trú tại khách sạn cũng sẽ được rà soát quá trình như đến từ đâu, ngày nào để từ đó có báo cáo chính xác nhất.

Ông Đinh Hồng Phong nhấn mạnh, việc lập hàng rào sáng nay tại khách sạn để phục vụ công tác phun khử khuẩn, hoàn toàn chưa có quyết định cách ly hay phong tỏa khách sạn trong 14 ngày như một số thông tin đã đưa. "Tôi không hiểu họ lấy thông tin từ đâu ra"- Phó Chủ tịch thường trực UBND quận Hoàn Kiếm nói. 

Khách sạn Sofitel Metropole, tên giao dịch tiếng Anh: Hotel Sofitel Legend Metropole Hanoi, là một khách sạn 5 sao nằm ở số 15 phố Ngô Quyền, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Được xây dựng năm 1901 bởi 2 nhà đầu tư người Pháp, Metropole là khách sạn 5 sao đầu tiên và đồng thời là khách sạn lâu đời nhất ở Hà Nội.

Trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam, khách sạn trở thành nơi đón tiếp các chính trị gia, nhà ngoại giao và những nhân vật quốc tế nối tiếng quan tâm đến cuộc chiến tranh Việt Nam. Lúc ấy, khách sạn phải xây thêm một khu hầm trú bom, được phát hiện lại khi trùng tu tòa nhà vào năm 2012.

Bạn đang đọc bài viết Thông tin cách ly toàn bộ khách sạn Metropole là không chính xác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới