Thứ sáu, 26/04/2024 11:13 (GMT+7)

Thêm 5 ca nhiễm Covid-19, Bình Thuận cách ly 2 tuyến đường

MTĐT -  Thứ sáu, 13/03/2020 09:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi có thêm 5 ca nhiễm nCoV, tỉnh Bình Thuận đã quyết định cách ly 2 tuyến đường tại khu phố 2, phường Đức Thắng, TP Phan Thiết - nơi có nhiều bệnh nhân COVID-19 cư trú.

Trong ngày 12/3, Việt Nam đã ghi nhận thêm 5 bệnh nhân COVID-19 nhiễm mới tại Bình Thuận, nâng tổng số lên 44 bệnh nhân trên cả nước, trong đó, 16 ca đã xuất viện từ tháng trước.

Như vậy, đến thời điểm này, riêng Bình Thuận đã có 9 ca nhiễm và đã có tình trạng lây lan trong cộng đồng từ bệnh nhân số 34 trở về từ Mỹ. Tỉnh Bình Thuận cũng đã cách ly tập trung 21 người thuộc diện F1, những người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân dương tính với COVID-19. 100 trường hợp F2, những người tiếp xúc với F1, được yêu cầu cách ly tại nhà.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, UBND thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) đã chỉ đạo cách ly 2 tuyến đường ở phường Đức Thắng.

Cụ thể, 2 tuyến đường phải thực hiện cách ly để phòng chống dịch COVID-19 gồm: Hoàng Văn Thụ (đoạn từ số nhà 38 đến số nhà 48) và đường Ngô Sĩ Liên (đoạn từ số nhà 109 đến ngã ba giao nhau với đường Ngư Ông).

Việc cách ly trên sẽ thực hiện kể từ 0h ngày 13/3 đến 0h ngày 3/4.

Các lực lượng chức năng tiến hành rào chắn trong đêm. Ảnh: Zing.

Được biết, hai tuyến đường trên là nơi cư ngụ của một số bệnh nhân vừa được Bộ Y tế công bố dương tính với COVID-19 từ tối cùng ngày. Việc cách ly tuyến đường trên đi cùng với việc thực hiện các biện pháp giám sát, phòng, chống dịch theo đúng quy định.

9 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Bình Thuận hiện tại đều xuất phát từ bệnh nhân số 34, một doanh nhân người Bình Thuận bay từ Mỹ về. Bệnh nhân số 38 lây nhiễm bệnh khi có tiếp xúc gần với mẹ chồng là bệnh nhân số 34. 10 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân số 38 gồm có: cha, mẹ, con, người giúp việc, đồng nghiệp. Một người trong số 10 ca F1 này đã mắc Covid-19.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Thêm 5 ca nhiễm Covid-19, Bình Thuận cách ly 2 tuyến đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.