Thứ sáu, 29/03/2024 04:02 (GMT+7)

Bệnh nhân thứ 122 khỏi bệnh, Đà Nẵng cho xe cấp cứu đưa về Hà Tĩnh

MTĐT -  Thứ hai, 06/04/2020 15:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 6/4, BS.CK2 Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc BV Đà Nẵng báo tin vui, T.T.O (nữ, 24 tuổi, quê Hà Tĩnh) - bệnh nhân Covid-19 thứ 122, cũng là bệnh nhân Covid-19 thứ 5 trên địa bàn Đà Nẵng

Sáng 6/4, BS.CK2 Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc BV Đà Nẵng báo tin vui, sau thời gian được chăm sóc, điều trị tích cực, lúc 15h chiều cùng ngày, T.T.O. (nữ, 24 tuổi, quê Hà Tĩnh) - bệnh nhân Covid-19 thứ 122 tại Việt Nam, cũng là bệnh nhân Covid-19 thứ 5 trên địa bàn Đà Nẵng sẽ được công bố khỏi bệnh và xuất viện.

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, T.T.O. là nhân viên quán rượu tại Bangkok (Thái Lan). Ngày 20/3, O. từ sân bay Suvamabhumi (Thái Lan), lên chuyến bay PG947 (Bangkok Airways) về đến Đà Nẵng lúc 12h20 cùng ngày.

Trên chuyến bay có 150 người, kể cả phi hành đoàn. Sau khi đến sân bay Đà Nẵng, 143 hành khách người Việt Nam, trong đó có T.T.O. được cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng – Quân khu 5; còn 7 người nước ngoài đã trở về nước.

Chiều nay 6/4, Đà Nẵng sẽ cho xe cấp cứu đưa bệnh nhân T.T.O. về đến quê nhà ở huyện Can Lộc (Hà Tinh) để tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày sau khi được Bệnh viện Đà Nẵng điều trị khỏi Covid-19 (Ảnh: HC)

Ngày 22/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) lấy mẫu theo quy định đối với 63 người nhập cảnh ngày 20/3 trên chuyến bay PG947 (trong đó có O.) đang cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng – Quân khu 5. Kết quả xét nghiệm, có 62 mẫu âm tính, trong đó có 29 người cùng phòng với O. Riêng O. được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi có kết quả, CDC Đà Nẵng đã báo cáo Sở Y tế, đồng thời phối hợp với Trung tâm Y tế quận Hải Châu và Trung tâm Giáo dục quốc phòng - Quân khu 5 thực hiện cách ly riêng bệnh nhân, không để tiếp xúc với người khác trong khu cách ly. Sau đó, vận chuyển bệnh nhân bằng xe cấp cứu đến cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

BS.CK2 Nguyễn Thành Trung cho hay, qua hơn nửa tháng được cách ly, chăm sóc và điều trị tích cực tại Khoa Y học nhiệt đới – Bệnh viện Đà Nẵng, sức khỏe của T.T.O. dần ổn định. Bệnh nhân đã được CDC Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm 3 lần và đều cho kết quả âm tính. Theo phác đồ điều trị của Bộ Y tế thì bệnh nhân đủ tiêu chuẩn để xuất viện.

“Lúc 15h chiều nay 6/4, bệnh nhân T.T.O. sẽ được Bệnh viện Đà Nẵng tiến hành thủ tục cho xuất viện. Đồng thời Sở Y tế Đà Nẵng bố trí xe cấp cứu đưa bệnh nhân về quê ở huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) để tiếp tục thực hiện việc cách ly tại nhà 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế với sự giám sát của Trung tâm Y tế địa phương!” – BS.CK2 Nguyễn Thành Trung cho hay.

Trước đó, chiều 3/4, sau 18 ngày điều trị, Bệnh viện Đà Nẵng cũng đã cho xuất viện bệnh nhân người Mỹ, anh M.Y. (41 tuổi) là bệnh nhân Covid-19 thứ 68 ở Việt Nam và là bệnh nhân thứ 4 ở Đà Nẵng. Như vậy trong 6 bệnh nhân Covid-19 phát hiện trên địa bàn Đà Nẵng kể từ khi xuất hiện dịch bệnh này tới nay, đã có 5 ca được xuất viện (kể cả bệnh nhân 122 sẽ xuất viện chiều 6/4).

“Trường hợp duy nhất còn lại là bệnh nhân Covid-19 thứ 135 tại Việt Nam và là bệnh nhân thứ 6 tại Đà Nẵng (nữ bệnh nhân T.N.T.M., 27 tuổi, quê ở quận Lê Chân, Hải Phòng; làm việc tại nhà hàng ăn ở TP Lund, Thụy Điển - PV). Hiện sức khỏe của bệnh nhân này cũng tiến triển tốt; dự kiến chiều nay sẽ lấy mẫu xét nghiệm và nếu không có gì thay đổi thì giữa hoặc cuối tuần này, bệnh nhân cũng sẽ được xuất viện!” – BS.CK2 Nguyễn Thành Trung cho hay.

Theo Infonet

Bạn đang đọc bài viết Bệnh nhân thứ 122 khỏi bệnh, Đà Nẵng cho xe cấp cứu đưa về Hà Tĩnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.