Thứ năm, 28/03/2024 23:47 (GMT+7)

Tạm dừng tổ chức du lịch đến các địa phương đang có dịch Corona

MTĐT -  Thứ tư, 29/01/2020 20:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tính đến sáng sớm 30/1, đã có ít nhất 6.065 ca nhiễm virus corona ở 15 nước trên thế giới - gần như toàn bộ ở Trung Quốc, khoảng 70 ca ở nước khác, Reuters dẫn số liệu từ WHO.

Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 29/1 cho biết: Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã có công điện số 389/CĐ-BVHTTDL gửi Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Virus Corona mới (2019-nCoV) gây ra.

Công điện nêu rõ: Thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Virus Corona mới (2019-nCoV) gây ra, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương chỉ đạo các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch; Sở Du lịch, các lực lượng chức năng tại địa phương, chính quyền cơ sở tập trung kiểm soát, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona mới.

Ảnh minh họa. (Ảnh Thanhnien)

Các địa phương cần yêu cầu doanh nghiệp lữ hành quốc tế tạm dừng tổ chức các đoàn khách du lịch tới các tỉnh, thành phố đang có dịch, có người nhiễm bệnh và không đón khách du lịch từ vùng có dịch của Trung Quốc vào Việt Nam.

Đối với khách du lịch Trung Quốc đang thực hiện chương trình du lịch tại Việt Nam phải thực hiện đồng bộ các biện pháp quản lý, theo dõi chặt lịch trình, tình hình sức khỏe và khuyến nghị hạn chế di chuyển.

Các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú và kinh doanh dịch vụ du lịch chú trọng công tác phòng, chống dịch liên quan đến khách du lịch, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách và người lao động.

Nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh cần chủ động phối hợp với các cơ sở y tế địa phương thực hiện cách ly theo đúng quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đồng thời, các cơ quan chức năng cần đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến cáo người dân không đi du lịch đến vùng có dịch.

Thêm 38 ca tử vong vì virus corona vào ngày 29/1, tổng 170 người chết

Trong vài ngày qua, sự lây lan của virus đặc biệt là ở một số nước, đặc biệt là khả năng lây từ người sang người, làm chúng tôi lo lắng”, giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói trong một buổi họp báo ở Geneva, nhắc đến các nước Đức, Việt Nam và Nhật Bản.

“Mặc dù con số bên ngoài Trung Quốc khá nhỏ, tiềm tàng khả năng bùng phát lớn hơn nhiều”.

Tính đến sáng sớm 30/1, đã có ít nhất 6.065 ca nhiễm virus corona ở 15 nước trên thế giới - gần như toàn bộ ở Trung Quốc, khoảng 70 ca ở nước khác, Reuters dẫn số liệu từ WHO.

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Tạm dừng tổ chức du lịch đến các địa phương đang có dịch Corona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.