Thứ sáu, 29/03/2024 01:48 (GMT+7)

Tạm đình chỉ Giám đốc bệnh viện bị tố gom khẩu trang bán kiếm lời

MTĐT -  Thứ bảy, 29/02/2020 14:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kết quả ban đầu cho thấy ông Phạm Hữu Quốc - Giám đốc BV Đa khoa quận Gò Vấp có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Vì vậy, UBND quận Gò Vấp đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác và chức vụ đối với ông Quốc.

Ngày 28/2, trao đổi với báo Tuổi trẻ, đại diện UBND quận Gò Vấp cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin trên một số trang mạng xã hội nêu "Bác sĩ Phạm Hữu Quốc - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa quận Gò Vấp đầu cơ khẩu trang ra nước ngoài", ngày 27/2, UBND quận Gò Vấp đã chỉ đạo thanh tra quận vào cuộc xác minh.

Kết quả ban đầu cho thấy ông Quốc có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Vì vậy, UBND quận Gò Vấp đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác và chức vụ đối với ông Quốc. Đồng thời, chuyển hồ sơ vụ việc qua Cơ quan công an quận Gò Vấp làm rõ.

Trước đó, thông tin ông Quốc "thu gom khẩu trang đem ra nước ngoài bán giá cao kiếm lời" kèm hình ảnh giấy tờ giao dịch nhiều tỷ đồng bị phát tán trên mạng xã hội.

Sự việc thu hút quan tâm của dư luận do tình trạng khan hiếm khẩu trang phòng chống dịch nCoV đang diễn ra trầm trọng, người dân TP HCM không thể mua khẩu trang trong suốt thời gian dài. Đây là cơ sở để UBND quận Gò Vấp chỉ đạo Thanh tra Quận vào cuộc xác minh.

Trả lời báo chí sau đó, bác sĩ Phạm Hữu Quốc cho biết: "Thật sự không có buôn bán, có lời lãi gì ở đây cả. Tôi nghĩ người này chơi tôi nhằm làm mất uy tín tôi rồi.

Thông qua một số mối quan hệ quen biết từ trước, cách đây khoảng 10 ngày (18/2), thời điểm đang "sốt" khẩu trang người này có đặt vấn đề với tôi cần một lượng khẩu trang lớn để đi làm từ thiện. Lúc đầu tôi nói bận quá nhưng người này nì nèo đến lần thứ ba, tôi nể đồng ý.

Tôi không trực tiếp làm mà giới thiệu nhờ chỗ Thái (điều dưỡng của bệnh viện). Thật sự lúc ấy, tôi chỉ nghĩ người này làm từ thiện mới giúp chứ không kinh doanh buôn bán gì cả".

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tạm đình chỉ Giám đốc bệnh viện bị tố gom khẩu trang bán kiếm lời. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.