Thứ bảy, 20/04/2024 20:55 (GMT+7)

Số ca nhiễm Covid-19 ở tâm dịch Hồ Bắc lần đầu về mức 1 con số

MTĐT -  Thứ năm, 12/03/2020 14:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh Hồ Bắc sáng nay báo cáo thêm 8 ca nhiễm Covid-19 mới. Đây là lần đầu tiên số ca nhiễm ở tâm dịch này giảm về mức 1 con số. Thêm nhiều doanh nghiệp mở cửa trở lại khi giới chức thận trọng nới lỏng

Tất cả 8 ca nhiễm mới của Hồ Bắc đều tập trung ở Vũ Hán, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc hôm nay cho biết.

Covid-19 lây chậm hơn đáng kể trong 7 ngày qua nhờ các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt di chuyển của người và giao thông, trong đó có việc phong tỏa gần như hoàn toàn Vũ Hán, thành phố có 11 triệu dân.

Bên ngoài Hồ Bắc, Trung Quốc có thêm 7 ca nhiễm mới, trong đó có 6 ca từ nước ngoài về.

Người dân Bắc Kinh đeo khẩu trang khi ra đường ngày 11/3. (Ảnh: Reuters)

Trong số 6 ca mới, tỉnh Quảng Đông chiếm 3 ca, trong khi tỉnh Cam Túc và Hà Nam có tương ứng 2 và 1 trường hợp.

Trung Quốc có tổng số 15 ca tính đến sáng nay, giảm so với con số 24 ca được báo cáo hôm qua.

Con số đó nâng tổng số ca nhiễm ở đại lục lên 80.793. Tính đến ngày 10/3, tổng số 62.793 người đã hồi phục và được ra viện, tương đương 80% số ca nhiễm.

Tính đến ngày 11/3, số người chết vì Covid-19 ở Trung Quốc là 3.169, tăng 11 ca so với ngày hôm trước. Hồ Bắc có 10 ca tử vong mới, trong đó có 7 ca ở Vũ Hán.

Nhân dân Nhật báo cảnh báo trong một bài xã luận đăng hôm nay rằng dù số ca nhiễm mới ở Trung Quốc đang giảm, tình hình vẫn khó khăn và vẫn có nguy cơ dịch bùng phát trở lại.

Khi số ca nhiễm giảm mạnh, Trung Quốc giờ tập trung mở lại nhà xưởng và những doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của chính sách phong tỏa, khiến hàng triệu người không thể đi lại hay quay lại công việc sau kỳ nghỉ Tết âm lịch.

Chỉ số hoạt động của nhà xưởng giảm xuống mức thấp kỷ lục trong tháng 2. Dù có thêm nhiều doanh nghiệp mở cửa trở lại trong vài tuần gần đây, các nhà phân tích dự báo tình hình phải đến tháng 4 mới có thể trở lại bình thường.

Các chính quyền địa phương phải làm hết sức để giúp mọi người quay lại làm việc càng sớm càng tốt, Nhân dân Nhật báo viết.

Nhiều doanh nghiệp đang đối diện tình trạng thiếu lao động và chuỗi cung ứng bị gián đoạn.

“Các biện pháp kiểm soát dịch bệnh gây ra căng thẳng lớn cho các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực dịch vụ”, Nhân dân Nhật báo khẳng định.

“Bất kỳ trì hoãn nào trong việc quay lại hoạt động bình thường cũng sẽ dẫn đến phá sản và thất nghiệp trên diện rộng, từ đó đe dọa ổn định xã hội”, bài viết cảnh báo.

Theo Tiền Phong

Bạn đang đọc bài viết Số ca nhiễm Covid-19 ở tâm dịch Hồ Bắc lần đầu về mức 1 con số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất