Thứ sáu, 29/03/2024 17:16 (GMT+7)

“Giữ đôi bàn tay sạch vì thế hệ tương lai”

Khánh An -  Thứ ba, 17/10/2017 08:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây (15/10) tại Hà Nội, Bộ Y tế đã phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Quỹ Unilever Việt Nam tổ chức mít tinh hưởng ứng ngày Thế giới rửa tay với xà phòng.

Tham dự mít tinh có GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế; cùng các đại biểu đến từ Bộ/Ban/Ngành, các tổ chức quốc tế, các em học sinh, cùng thầy cô giáo của 2 trường Tiểu học Kim Đồng và Hoàng Hoa Thám; các cơ quan truyền hình thông tấn Trung ương, Hà Nội đã về dự và đưa tin cho sự kiện.

GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ mít tinh, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai Phong trào vệ sinh yêu nước, nâng cao sức khỏe nhân dân, kể từ năm 2012 Bộ Y tế hàng năm đã phối hợp với các Bộ/Ngành, các cơ quan Trung ương, các tỉnh Thành phố trong cả nước chỉ đạo các đơn vị ngành Y tế cà các Ban/Ngành tích cực hưởng ứng Phong trào với nội dung trong tâm là tuyên truyền vận động toàn dân tích cực tham gia các hoạt động vệ sinh phòng chống dịch bệnh” .

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long chia sẻ: rửa tay với xà phòng là một việc làm tưởng chừng như rất đơn giản, ai cũng có thể làm được nhưng thực tế tỷ lệ người dân rửa tay thường xuyên với xà phòng còn thấp, kể cả trong các cơ sở y tế.

Thứ trưởng cùng các đại biểu cùng tham gia rửa tay 6 bước với xà phòng

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long kêu gọi các ngành, các cấp chính quyền, cơ quan đoàn thể, các tổ chức và cơ quan báo chí cùng phối hợp với ngành y tế tập trung đẩy mạnh hoạt động truyền thông dưới nhiều hình thức. Nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng, lợi ích của việc rửa tay với xà phòng trong phòng chống dịch bệnh. Đồng thời đưa hành động rửa tay với xà phòng thành công việc thường xuyên thói quen hàng ngày ở mọi lúc mọi nơi.

ại lễ mít tinh,Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Quỹ Unilever Việt Nam đã cam kết đồng hành triển khai Chương trình “Cải thiện vệ sinh và sức khỏe của người dân Việt Nam” và “Phát triển trường học Xanh Sạch Khỏe” giai đoạn 2017-2022. 

Bạn đang đọc bài viết “Giữ đôi bàn tay sạch vì thế hệ tương lai”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.