Thứ sáu, 19/04/2024 15:41 (GMT+7)

Quảng Ninh bác bỏ việc phong tỏa Bệnh viện Lao và phổi

MTĐT -  Thứ hai, 16/03/2020 11:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Trọng Diện khẳng định: Không có việc phong tỏa Bệnh viện Lao và phổi.

Sau khi BN52 mắc COVID-19 là người ở Quảng Ninh được cách ly tại địa bàn, ngày 15/3, trên các phương tiện truyền thông thông tin rằng BV Lao và phổi Quảng Ninh bị phong tỏa.

Trước thông tin này, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Trọng Diện khẳng định: Không có việc phong tỏa BV Lao và phổi. Đây là thông tin gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng tới công tác phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh Quảng Ninh.

Hiện nay, BV Bệnh lý hô hấp cấp tính số 2 của tỉnh Quảng Ninh được đặt tại BV Lao và phổi, thu dung, điều trị bệnh nhân nghi ngờ mắc và mắc COVID-19. Do vậy, hai cơ sở y tế này có cùng lối đi, cùng khuôn viên.

Từ đêm 13/3, BV Bệnh lý hô hấp cấp tính số 2 bắt đầu cách ly, thu dung, điều trị trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên (BN52). Để kiểm soát tối đa công tác phòng ngừa lây nhiễm dịch bệnh COVID-19, Sở Y tế đã yêu cầu BV Lao và phổi tạm thời ngừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám và điều trị kể từ ngày 14/3.

BVĐK tỉnh Quảng Ninh, BV Bãi Cháy, BV Việt Nam-Thụy Điển có trách nhiệm tiếp nhận bệnh nhân lao và bệnh phổi đến khám, điều trị cho đến khi BV Lao và phổi Quảng Ninh có thể tiếp nhận bệnh nhân trở lại.

Tỉnh Quảng Ninh cũng cho biết, trên nền tảng sẵn có từ công tác đầu tư trước đó cho ngành y tế với nhiều trang thiết bị hiện đại, tiên tiến và cơ sở vật chất khang trang, tỉnh hoàn toàn chủ động trong công tác phòng, chống COVID-19. Cùng với việc bố trí các BV độc lập để thu dung, điều trị trong trường hợp xuất hiện bệnh nhân, đội ngũ y bác sỹ luôn ứng trực sẵn sàng nhận nhiệm vụ.

Khi Việt Nam bắt đầu xuất hiện các ca bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh là đơn vị cấp tỉnh đầu tiên trên toàn quốc thực hiện được xét nghiệm nhằm phát hiện sớm COVID-19 bằng công nghệ sinh học phân tử kỹ thuật RT-PCR. Tỉnh có 1 phòng cách ly âm đặt tại BVĐK tỉnh phục vụ công tác điều trị khi xuất hiện bệnh nhân có diễn tiến nặng, bất thường. Đồng thời, ngành y tế đã sẵn sàng 1.223 giường bệnh cho phương án điều trị, tiếp nhận bệnh nhân. Bên cạnh đó, các trang thiết bị như máy thở, monitor, truyền dịch đã đảm bảm cơ số đủ phục vụ trong tình huống cụ thể.

Theo báo Chính phủ

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh bác bỏ việc phong tỏa Bệnh viện Lao và phổi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.