Thứ sáu, 29/03/2024 02:47 (GMT+7)

Phú Thọ: Điều dưỡng nha khoa làm thay cả việc của bác sĩ?

MTĐT -  Thứ sáu, 22/03/2019 15:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngay cả những dịch vụ khám chữa cần có chuyên môn cao phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt Bạch Mai (ngã ba La Phù, TT. Thanh Thuỷ, Phú Thọ) vẫn tư vấn và nhận làm.

Không chỉ lấy cao răng, hàn răng, trồng răng giả… ngay cả những dịch vụ khám chữa cần có chuyên môn cao như nắn chỉnh răng, nhổ răng khôn, điều trị nội nha… cũng được điều dưỡng nha khoa kiêm thu ngân tại phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt Bạch Mai (ngã ba La Phù, thị trấn Thanh Thuỷ, Phú Thọ) tư vấn và nhận làm. Đặc biệt người này còn tự xưng là chủ phòng khám này khiến người dân không khỏi lo lắng về chất lượng khám chữa bệnh của cơ sở này.

Theo đơn phản ánh, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có mặt tại Phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt Bạch Mai do Bác sĩ Hoàng Lê Hải đứng đầu, thế nhưng khi hỏi được hỏi thì một số người dân thường xuyên làm răng ở đây cho biết chưa từng thấy bác sĩ Hải nào làm việc tại đây. Ở đây chỉ có anh Hồng cùng 2 người nữa làm ở đây thôi.

Trong vai người bệnh có nhu cầu nhổ răng khôn và nắn chỉnh toàn bộ hàm răng chúng tôi được một người có tên Hồng tự giới thiệu là chủ phòng khám tư vấn nhiệt tình về các phương pháp cũng như giá tiền của từng dịch vụ. Ông Hồng cũng nổ rằng với gần mười năm kinh nghiệm và có tới hai phòng khám thì không dịch vụ nào ông không làm được, kể cả việc làm khó nhất cần có chuyên môn cao như điều trị nội nha.

Sau khi tư vấn cho khách xong ông Hồng cũng không quên chốt giá và cam kết thời gian bảo hành để khách hàng yên tâm xuống tiền.

Cũng theo tìm hiểu của chúng tôi thì phòng khám thứ hai của ông Hồng mang tên Anh Tuấn đặt tại thị trấn Lâm Thao, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ. Phòng khám này cũng được biết đến với cái tên nha khoa Bạch Mai nhưng do năm 2017 đã bị một số cơ quan báo chí phanh phui vì hoạt động không phép nên đến nay phòng khám này đã lột xác đổi tên thành Phòng khám nha khoa Anh Tuấn nhằm qua mặt các cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ. Hiện tại phòng khám này do em trai ông Hồng phụ trách khám và làm dịch vụ trực tiếp chứ không phải là một bác sĩ có bằng cấp về chuyên môn.

Tương tự em trai mình ông Đỗ Đức Hồng cũng không hề có bằng bác sĩ chuyên khoa về răng hàm mặt mà chỉ có bằng trung cấp điều dưỡng nha khoa nhưng hàng chục năm nay ông Hồng và em trai mình vẫn ngày ngày làm thay cả công việc của một bác sĩ chuyên khoa tại hai phòng khám nêu trên .

Cũng trong quá trình tìm hiểu chúng tôi được biết một số cơ quan chức năng của huyện Thanh Thuỷ và Lâm Thao cũng đã từng kiểm tra hai cơ sở nêu trên, nhưng đến nay hai cơ sở này vẫn ung dung làm dịch vụ khám chữa cho hàng ngàn người mà không hề bị ngăn chặn.

Qua đây đề nghị các cơ quan chức năng liên quan của tỉnh Phú Thọ nhanh chóng vào cuộc xử lý dứt điểm những dáu hiệu vi phạm của các cơ sở nêu trên.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc tới quý độc giả.

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Điều dưỡng nha khoa làm thay cả việc của bác sĩ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

NHÓM PV

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.