Thứ sáu, 19/04/2024 02:33 (GMT+7)

Ngừng, thu hồi phiếu tiếp nhận công bố sản phẩm diệt khuẩn

MTĐT -  Thứ năm, 20/02/2020 10:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Y tế vừa gửi công văn hỏa tốc tới Sở Y tế các tỉnh, thành trực thuộc trung ương về việc kiểm tra hồ sơ công bố đối với sản phẩm chế phẩm, diệt khuẩn tay không dùng nước.

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện một số sản phẩm chế phẩm diệt khuẩn tay không dùng nước dùng trong gia dụng được công bố tiêu chuẩn áp dụng trang thiết bị y tế thuộc loại A. Ngày 17/2, Cục quản lý môi trường y tế đã có công văn số 205/MT-CSHC đề nghị rà soát quy định quản lý đối với nhóm sản phẩm trên.

Để thực hiện đúng các quy định về quản lý trang thiết bị y tế, ngày 18/2, Bộ Y tế đã có công văn hỏa tốc số: 747/BYT-TB-CT gửi tới Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc kiểm tra hồ sơ công bố đối với sản phẩm chế phẩm, diệt khuẩn tay không dùng nước.

Cụ thể, Bộ Y tế (Vụ trang thiết bị và Công trình y tế) đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố phối hợp các nội dung sau:

Thứ nhất: “Không tiếp nhận hồ sơ mới đề nghị công bố tiêu chuẩn áp dụng đối với trang thiết bị y tế thuộc loại A đối với các sản phẩm trên”.

Công văn hỏa tốc Bộ Y tế gửi Sở Y tế các tỉnh thành phố trực thuộc trung ương.

Thứ 2: “Việc phân loại các sản phẩm trên là trang thiết bị y tế thuộc loại A và công bố tiêu chuần áp dụng trang thiết bị y tế thuộc loại A là không đúng quy định, đề nghị Sở Y tế thực hiện kiểm tra, thu hồi các phiếu tiếp nhận công bố và đăng tải công khai trên cổng thông tin điện tử đồng thời gửi báo cáo về Bộ Y tế (Vụ trang thiết bị và Công trình y tế) trước ngày 22/02/2020”.

Thứ 3: “Tăng cường kiểm tra, giám sát và phối hợp với các đơn vị liên quan để xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm trong lĩnh vực y tế theo quy định của pháp luật”.

Theo quy định tại khoản 5, Điều 3, Nghị định 36/2016/NĐ-CP ngày 15/5/2016 của Chính phủ: “Hóa chất, chế phẩm chỉ có một mục đích là khử khuẩn trang thiết bị y tế được quản lý theo quy định của Nghị định này. Hóa chất, chế phẩm có mục đích khử khuẩn trang thiết bị y tế nhưng ngoài ra còn có mục đích sử dụng khác được quản lý theo quy định của pháp luật về hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế”.

Đối với nhóm các sản phẩm chế phẩm diệt khuẩn tay không dùng nước dùng trong gia dụng được quy định tại danh mục được ban hành kèm theo Thông tư số 09/2018/TT-BYT ngày 27/4/2018 của Bộ y tế và được quản lý theo quy định tại Nghị định 91/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ về quản lý hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng dùng trong trong lĩnh vực gia dụng và y tế.

 Theo Công lý xã hội

Bạn đang đọc bài viết Ngừng, thu hồi phiếu tiếp nhận công bố sản phẩm diệt khuẩn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.