Thứ ba, 16/04/2024 19:48 (GMT+7)

Mỹ đưa Việt Nam ra khỏi danh sách có khả năng lây lan Covid-19

MTĐT -  Thứ sáu, 28/02/2020 14:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trên cơ sở đánh giá tình hình thực tế, CDC quyết định đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các điểm đến có khả năng lây lan virus SARS-CoV-2 ra cộng đồng.

Ngày 27/2, trong khuôn khổ kênh trao đổi thường xuyên với các cơ quan y tế của Mỹ, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế & Dịch vụ nhân sinh cùng Trung tâm kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC).

Theo TTXVN, tại cuộc họp, các đại diện của CDC cùng Văn phòng Các vấn đề toàn cầu, Văn phòng châu Á - Thái Bình Dương của Bộ Y tế & Dịch vụ nhân sinh Mỹ đánh giá những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã đạt các kết quả tích cực, công tác giám sát, cách ly và điều trị đã được triển khai đồng bộ.

Trên cơ sở đánh giá tình hình thực tế, CDC quyết định đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các điểm đến có khả năng lây lan virus SARS-CoV-2 ra cộng đồng.

Trước đó, CDC đã đưa vào danh sách này 5 quốc gia/vùng lãnh thổ, gồm: Việt Nam, Iran, Singapore, Đài Loan và Thái Lan.

Tuy nhiên, theo cập nhật trên trang web của CDC lúc 7h25 ngày 28/2 (giờ Việt Nam), Việt Nam đã không còn nằm trong danh sách này sau quyết định mới nhất của CDC.

Đại diện CDC cho biết hiện cơ quan này đang lên kế hoạch thăm Việt Nam vào nửa cuối tháng 3/2020 nhằm tăng cường các hoạt động hợp tác y tế giữa hai nước và thúc đẩy việc thành lập Văn phòng khu vực của CDC tại Việt Nam.

Bộ Y tế và dịch vụ nhân sinh Mỹ cũng sẵn sàng xem xét hỗ trợ thêm Việt Nam các trang thiết bị phòng chống dịch bệnh.

Công tác phòng chống dịch của Việt Nam được đánh giá cao.

Sáng 28/2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (COVID-19) đã có buổi làm việc với đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ tại Việt Nam (CDC) về công tác phòng, chống dịch.

Đại diện Tổ chức Y tế thế giới và Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ tại Việt Nam đánh giá cao Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 với quyết tâm cao, thực hiện đồng bộ các giải pháp hiệu quả, công khai, minh bạch.

Đại diện Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam cho rằng, việc kiểm soát COVID-19 lây lan trên toàn cầu gặp nhiều khó khăn, đồng thời bày tỏ cộng đồng quốc tế mong Việt Nam chia sẻ các bài học kinh nghiệm về tổ chức cách ly, ngăn ngừa, điều trị dịch bệnh.

Cập nhật nhanh diễn biến dịch bệnh trên toàn cầu, Trưởng đại diện Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam Kidong Park nhấn mạnh thông tin các ca bệnh đang tăng nhanh ngoài Trung Quốc trong những ngày gần đây.

Ông Kidong Park cho biết, Tổ chức Y tế thế giới ghi nhận và đánh gía cao những nỗ lực và biện pháp của Chính phủ Việt Nam trong việc chuẩn bị công tác phòng, chống dịch; đưa ra các kịch bản ứng phó với mọi tình huống.

"Việt Nam đã chia sẻ thông tin minh bạch, đặc biệt trong công tác cách ly, khoanh vùng, điều trị, qua đó phối hợp cùng với các nước phòng, chống dịch COVID-19 trên quy mô toàn cầu," ông Kidong Park nêu rõ.

Theo TTXVN, phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: "Việt Nam phòng, chống dịch tốt có nghĩa góp phần chống dịch tốt trên thế giới."

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết dịch COVID-19 là dịch bệnh mới với diễn biến khó lường nên Việt Nam vừa làm vừa rút kinh nghiệm, điều chỉnh cho phù hợp. Đến thời điểm hiện tại, xác định diễn biến dịch trên thế giới bước sang giai đoạn mới, Việt Nam dự tính một số biện pháp mới, do đó muốn tham khảo ý kiến của Tổ chức Y tế thế giới và Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ tại Việt Nam để đưa ra quyết định phù hợp.

Cũng tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao đổi thêm một số kinh nghiệm của Việt Nam trong việc huy động, tổ chức các lực lượng phòng, chống dịch bệnh; phân tuyến cách ly, tổ chức điều trị…

Với tinh thần "luôn sẵn sàng ứng phó với tình huống xấu nhất để tình huống xấu không xảy ra," Phó Thủ tướng mong muốn Tổ chức Y tế thế giới và Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ tại Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam trong ứng phó dịch COVID-19.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Mỹ đưa Việt Nam ra khỏi danh sách có khả năng lây lan Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.
Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Cảnh báo nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm sang người
Sau nhiều năm vắng bóng, cúm gia cầm xuất hiện rải rác tại một số địa phương. Đặc biệt, thời tiết trong giai đoạn chuyển mùa và thay đổi bất thường thuận lợi cho căn bệnh này phát triển.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.