Thứ sáu, 29/03/2024 22:01 (GMT+7)

Một công nhân Samsung nhiễm Covid-19, cả phân xưởng bị phong tỏa

MTĐT -  Thứ hai, 13/04/2020 11:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi phát hiện một công nhân mắc COVID-19, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh phong tỏa một phân xưởng, cách ly hàng trăm người tại Công ty TNHH Samsung.

Sáng 13/4, Bộ Y tế công bố thêm 2 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân 261 và 262 đều liên quan đến các ca bệnh tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội.

Trong đó, ca bệnh 262 là nam, 26 tuổi, trú tại xóm Chợ, Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội. Bệnh nhân là công nhân công ty Samsung, Bắc Ninh.

Ngày 27/3, bệnh nhân có tiếp xúc gần với BN254 (là bác của bệnh nhân). Ngày 31/3, bệnh nhân có xuất hiện ho khan, sốt. Bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm ngày 11/4 và xét nghiệm ngày 12/4 cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Trao đổi với Vietnamnet về trường hợp nam công nhân mắc Covid-19, đại diện Samsung Việt Nam tại Bắc Ninh xác nhận, ca nhiễm 262 là nhân viên làm việc tại bộ phận Kiểm tra chất lượng, Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam (SDV).

Từ ngày 7/4, nhân viên này đã không đi làm và cách ly tại nhà. Với sự chỉ đạo của các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh, SDV đã tiến hành xác định đối tượng tiếp xúc F1 và F2 để cách ly đồng thời thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch.

Chia sẻ với báo Giao Thông, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, ngay khi nhận được thông báo của Bộ Y tế về việc bệnh nhân số 262 là nam, 26 tuổi là công nhân Công ty TNHH SamSung Bắc Ninh, đêm qua (12/4), UBND tỉnh đã làm việc với Công ty TNHH SamSung Bắc Ninh.

Trước mắt, lực lượng chức năng đã phong tỏa toàn bộ phân xưởng nơi nhân viên trên làm việc.

Đến 6h sáng nay (13/4), UBND tỉnh Bắc Ninh đã yêu cầu cách ly bắt buộc khoảng 40 người được xác định là F1, có tiếp xúc gần với bệnh nhân trên. Đồng thời, yêu cầu hàng trăm công nhân tại phân xưởng, những người đi cùng xe với người bệnh cách ly tại chỗ, tuyệt đối không di chuyển đến các địa phương khác.

Trong ngày hôm nay, lực lượng chức năng tỉnh tiếp tục cùng Công ty tiêu độc khử trùng toàn bộ nhà xưởng, xe đưa đón, bến xe... liên hệ, đề nghị các tỉnh có công nhân tại phân xưởng này cách ly những người có liên quan. Quan điểm của tỉnh là khẩn trương, hạn chế tối đa việc phát tán dịch bệnh trong cộng đồng.

Liên quan đến ổ dịch tại thôn Hạ Lôi, theo số liệu công bố của Bộ Y tế, đến sáng 13/4, tại đây, đã có 10 trường hợp nhiễm Covid-19.

Hiện toàn bộ thôn đã được khoanh vùng, cách ly toàn bộ trong vòng 28 ngày. Bộ Y tế đã cử PGS.TS Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện VSDT TƯ cùng 1 đội đáp ứng nhanh của CDC Hà Nội đã được tăng cường hỗ trợ cho huyện Mê Linh trong suốt thời gian khoanh vùng, xử lý ổ dịch.

Đối với đến các trường hợp dương tính tại thôn Hạ Lôi, theo báo cáo bước đầu của UBND huyện Mê Linh đã xác định được 466 trường hợp F1 và đã lấy mẫu xét nghiệm số người này.

Còn theo lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội, đến chiều qua, đã lấy mẫu được cho hơn 10.000 người dân tại thôn này.

Cơ quan y tế đánh giá tình hình ổ dịch tại thôn Hạ Lôi rất phức tạp, có nguy cơ lây nhiễm cao cho cộng đồng.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Một công nhân Samsung nhiễm Covid-19, cả phân xưởng bị phong tỏa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới