Thứ sáu, 29/03/2024 16:05 (GMT+7)

Không có chuyện hàng trăm người dân xã Sơn Lôi trốn khỏi nơi cách ly

MTĐT -  Thứ tư, 19/02/2020 16:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, sau thời điểm công bố việc cách ly tập trung xã Sơn Lôi, không có trường hợp người dân rời nơi cư trú mà không có lý do.

Liên quan đến thông tin một số phương tiện truyền thông phản ánh không có căn cứ, không đúng sự thật việc nhiều người dân xã Sơn Lôi (Bình Xuyên) bỏ trốn trong thời gian cách ly.

Ông Đinh Ngọc Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định: Qua kiểm tra, giám sát của lực lượng công an, tính đến trước ngày có quyết định cách ly xã Sơn Lôi, có 236 trường hợp không có mặt ở địa phương.

Những trường hợp vắng mặt này đều có những lý do chính đáng như đi làm ăn xa; đi học đại học, cao đẳng; đi nghĩa vụ quân sự; đang thi hành án…Đến thời điểm hiện tại, chỉ còn hơn 100 người dân xã Sơn Lôi chưa về địa phương. Lực lượng công an tỉnh đã lập danh sách, có địa chỉ rõ ràng cụ thể để phối hợp với công an các địa phương trong cả nước theo dõi, giám sát chặt chẽ những trường hợp này.

Ông Đinh Ngọc Khoa, Giám đốc CA tỉnh Vĩnh Phúc.

Ông Lê Duy Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng khẳng định: Sau thời điểm công bố việc cách ly tập trung xã Sơn Lôi (Bình Xuyên), không có trường hợp người dân rời nơi cư trú mà không có lý do đặc biệt. Bởi vậy, tuyệt đối không có chuyện hàng trăm người dân xã Sơn Lôi trốn khỏi nơi cách ly như một số phương tiện truyền thông đã đưa tin.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống Covid -19 của tỉnh đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cần có thông báo yêu cầu các phương tiện truyền thông đính chính lại thông tin.

Tính đến nay, tại Vĩnh Phúc đã có 7/11 trường hợp nhiễm Covid-19 được xuất viện, 2 bệnh nhân nữa cũng đã có kết quả âm tính lần 1. Cả nước, đã có 11/16 bệnh nhân nhiễm Covid-19 xuất viện.

Bên cạnh đó, cùng đồng hành với công tác chống dịch Covid-19 tại xã Sơn Lôi, Bệnh viện Phổi Trung ương đã trao tặng thuốc và vật tư y tế phục vụ công tác điều trị, phòng, chống Covid-19 cho Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà và xã Sơn Lôi (Bình Xuyên).

Các loại thuốc, vật tư y tế được trao tặng gồm 200 áp-phích truyền thông; 400 bộ quần áo phòng dịch; 200 khẩu trang N95; 1.000 khẩu trang y tế; 320 chai nước rửa tay các loại; 200 lọ si-rô tăng sức đề kháng… Trước đó, Bệnh viện cũng đã hỗ trợ thiết bị xe chụp X-quang lưu động cho xã Sơn Lôi, góp phần tạo thuận lợi cho công tác khám sức khỏe tại chỗ của người dân.

Cùng với việc trao tặng các trang thiết bị, vật tư y tế, Bệnh viện Phổi Trung ương còn hỗ trợ về chuyên môn, phối hợp tăng cường hiệu quả truyền thông về công tác cách ly tại cộng đồng cho người dân xã Sơn Lôi. Đây là những việc làm ý nghĩa, thiết thực giúp Vĩnh Phúc nói chung và huyện Bình Xuyên nói riêng tháo gỡ khó khăn về trang thiết bị, vật tư y tế, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh.

Bạn đang đọc bài viết Không có chuyện hàng trăm người dân xã Sơn Lôi trốn khỏi nơi cách ly. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.