Thứ sáu, 29/03/2024 14:05 (GMT+7)

Khánh Hoà: Nữ lễ tân khách sạn ở TP Nha Trang đã bị nhiễm corona

MTĐT -  Thứ bảy, 01/02/2020 10:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nữ lễ tân khách sạn ở TP Nha Trang (Khánh Hoà) có tiếp xúc hai cha con du khách người Trung Quốc bị nhiễm virus Corona mới đã có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng virus nCoV.

Theo thông tin trên báo Khánh Hòa, sáng 1/2, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản báo cáo với Bộ Y tế về trường hợp đầu tiên bị nhiễm virus Corona chủng mới (2019-nCoV). Đó là nữ bệnh nhân L.T.T.H  (SN 1995), nhân viên lễ tân của một khách sạn trên đường Tôn Đản, TP. Nha Trang.

Theo kết quả điều tra của ngành y tế, ngày 16/1, L.T.T.H vào ca làm việc và tiếp nhận hai khách người Trung Quốc là ông Li Ding (SN 1954, đến từ Vũ Hán, Trung Quốc) và con trai là Li Zi Chao (SN năm 1992, làm việc ở Long An) bố trí phòng cho khách ở.

Hai người trên cũng chính là hai bệnh nhân dương tính với virus Corona đầu tiên tại Việt Nam.

Đến ngày 18/1, bệnh nhân L.T.T. H bị ho nhẹ, sau đó nóng, sốt nhưng không đi khám bệnh mà tự mua thuốc uống khoảng 2 liều hết sốt, chỉ còn ho. Đến sáng ngày 24/1, sau khi có thông tin 2 cha con Li Ding và Li Zi Chao bị nhiễm nCoV, bệnh nhân L.T.TH được lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm. Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân L.T.T. H được thực hiện tại Viện Pasteur Nha Trang và Viện Pasteur TP. HCM đều cho kết quả dương tính với nCoV.

Sau khi nghi ngờ bị nhiễm nCoV, bệnh nhân L.T.H  được đưa cào khu vực cách ly của Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa từ ngày 27/1.

Qua điều trị, hiện nay sức khỏe của nữ bệnh nhân này đã ổn định, không ho, không sốt.

Được biết, những nhân viên khách sạn tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc được lập danh sách để theo dõi, hướng dẫn họ sử dụng khẩu trang và các biện pháp phòng bệnh. Khách sạn này được yêu cầu tăng tần suất vệ sinh.

Các nhân viên khách sạn tiếp xúc gần với bệnh nhân H. từ ngày 16 đến 27-1 cũng được khuyến cáo các biện pháp dự phòng và báo cáo khi có các biểu hiện, triệu chứng như ho, sốt.

Trong thời gian Tết Canh Tý, chị H. về quê ở xã Vạn Long (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) và có tiếp xúc với một số người. Những người tiếp xúc gần với chị H. được theo dõi chặt chẽ, đến nay sức khỏe của những người này vẫn bình thường.

UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị Bộ Y tế công bố dịch trên địa bàn tỉnh này.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hoà: Nữ lễ tân khách sạn ở TP Nha Trang đã bị nhiễm corona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới