Thứ năm, 28/03/2024 18:26 (GMT+7)

Hôm nay, bệnh nhi 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19 sẽ được xuất viện

MTĐT -  Thứ năm, 20/02/2020 09:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, sáng 20/2, bé gái 3 tháng tuổi, bệnh nhân nhỏ tuổi nhất nhiễm Covid-19 ở Việt Nam điều trị tại đây sẽ xuất viện.

Trao đổi với VTCNews, đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, sáng 20/2, bé gái 3 tháng tuổi, bệnh nhân nhỏ tuổi nhất nhiễm Covid-19 ở Việt Nam điều trị tại đây sẽ xuất viện.

Hiện, tình trạng sức khỏe ổn định, tỉnh táo, không sốt, bú tốt, xét nghiệm cả 2 lần âm tính với Covid-19.

Bệnh nhi là ca thứ 15 nhiễm Covid-19 tại nước ta. Đây là cháu ngoại của bệnh nhân P.T.B. (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Ngày 28/1, bé được mẹ đưa đến nhà bà ngoại là P.T.B. chơi và ở đây trong 4 ngày tại thôn xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Bà P.T. B. là ca dương tính thứ 10.

Bé 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19 đã âm tính.

Khi bé có các triệu chứng quấy khóc, sốt nhẹ, chảy nước mũi, ngày 9/2, bé đã được đưa vào điều trị tại khu vực cách ly đặc biệt tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà.

Sau một ngày điều trị, bé đã cắt sốt nhưng vẫn còn hiện tượng chảy nước mũi. Đến ngày 11/2, bé được xác định dương tính với Covid-19, chuyển tới Bệnh viện Nhi Trung ương chiều cùng ngày.

Theo báo Người lao động, tại Bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh nhi được điều trị theo đúng phác đồ hướng dẫn của Bộ Y tế và cách ly trong buồng áp lực âm. Mẹ cháu bé là trường hợp tiếp xúc gần với người bệnh nên cũng được cách ly, theo dõi 2 lần/ngày trong vòng 14 ngày. Kết quả 2 lần xét nghiệm Covid-19 của cả hai mẹ con đều cho âm tính.

Cũng theo Bộ Y tế, chiều 20/2, Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) sẽ tổ chức công bố khỏi bệnh và cho xuất viện đối với 2/3 bệnh nhân được điều trị tại đây. Đây cũng là những bệnh nhân được điều trị thành công Covid-19 ở tuyến huyện.

Như vậy, đến nay, 15/16 người nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đã khỏi bệnh, âm tính với nCoV, được phép xuất viện.

Theo Bộ Y tế, từ 13/2 đến nay, nước ta chưa ghi nhận thêm ca nhiễm mới nào. Một số tỉnh đủ điều kiện công bố hết dịch như: Khánh Hòa 33 ngày không có dịch; Thanh Hóa 26 ngày không có ca nhiễm mới.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hôm nay, bệnh nhi 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19 sẽ được xuất viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.