Thứ sáu, 29/03/2024 19:24 (GMT+7)

Hòa Bình: TTYT Tân Lạc nỗ lực vì sức khỏe cộng đồng

Trung Đức -  Thứ ba, 14/05/2019 17:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với dân số gần 90.000 người hơn nửa số xã thuộc vùng 135, việc chăm sóc sức khỏe còn nhiều những nỗi lo, nhưng TTYT Tân Lạc đang là một điểm sáng trên hành trình khám chữa bệnh.

“Nhiều bệnh nhân chúng tôi không thu viện phí”           

Trong một lần công tác tại huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình những ngày cuối tháng Tư, Chúng tôi (PV) một già một trẻ, mới thấu hiểu được sự khắc nghiệt của tạo hóa, đường đồi núi quanh co, mặt đường đất sát bên những con vực, cái nắng bức của gió Lào mới chớm hè sang mà đã cảm nhận được rõ rệt và thấu cảm cho những vất vả thiếu thốn của người dân nơi đây.

Trung tâm Y Tế Tân Lạc, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình

Là một trong số những địa phương có giao thông không thuận lợi, cuộc sống người dân còn nhiều khó khăn và đa dạng về phong tục tập quán.

Đặc biệt tại các xã vùng cao của huyện Tân Lạc, các xã cách xa nhau, đường xã lại khó khăn do vậy việc chăm sóc sức khỏe của con người còn nhiều hạn chế.

Nhưng đến khi vào thăm Trung tâm Y tế Tân Lạc, PV đã ngỡ ngàng với khung cảnh nơi đây. Đó là một bệnh viện khang trang sạch sẽ gồm nhiều dãy nhà cao tầng vững trãi, cơ sở vật chất tương đối đầy đủ, nhân viên y tế ân cần chăm sóc người bệnh.

Sự tận tâm, tận tình của một cán bộ y sĩ TTYT Tân Lạc
Một ca phẫu thuật nội soi đòi hỏi chuyên môn cao do các cán bộ y bác sĩ TTYT Tân Lạc thực hiện

Trò chuyện cùng bác sĩ Bùi Văn Nới – Giám đốc TTYT Tân Lạc chia sẻ: “Là một địa phương có hơn nửa số xã thuộc vùng 135, đời sống bà con còn nhiều khó khăn vất vả, khi người dân gặp vấn đề sức khỏe việc đi lại rất khó khăn. Chúng tôi cử nhiều đợt cán bộ về tới tận địa phương thăm khám sức khỏe cho bà con, đồng thời tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh”, “trong quá trình khám chữa bệnh nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn chúng tôi góp tiền trả viện phí cho người dân, hay hỗ trợ những bữa ăn vì họ cũng chẳng lấy đâu ra được, ngay cả khi họ cần truyền máu các cán bộ nhân viên y tế cũng luôn sẵn sàng hiến tặng”.

Từ sức khỏe đến trái tim

Khó khăn vất vả biết bao gian nan đối với các cán bộ y tế nơi đây nhưng bằng sự tận tâm tận lực, không ngừng học hỏi nâng cao trình độ và y đức đội ngũ cán bộ TTYT Tân Lạc thường xuyên trau dồi kiến thức.

Hiện nay, có 5 bác sĩ và 2 y sĩ đang theo học nâng cao tại trường Đại học Y và các trường Dược Thái Bình, YTCC tại Hà Nội.

Vừa qua, TTYT Tân lạc cũng đã tổ chức thành công hội thi thường niên Điều dưỡng, Hộ Sinh giỏi năm 2019. Đặc biệt năm 2018, đã đưa công nghệ nội soi vào hoạt động phẫu thuật theo chương trình của Dự án NORRED trong đó 02 bác sĩ đi học lớp nội soi trực tràng tại bệnh viện Việt Đức.

Tiếp theo đó, trong năm 2019 có 01 kíp gồm 01 Bác sĩ và 01 điều dưỡng được đào tạo tại Bệnh viện Bạch Mai về nội soi chuẩn đoán, can thiệp đại trực tràng.

Hội thi thường niên Điều dưỡng, Hộ Sinh giỏi năm 2019

Đội ngũ cán bộ y, bác sĩ giàu chuyên môn và y đức của TTYT Tân Lạc

Năm 2018, trong công tác cấp cứu - khám – chữa bệnh, dù giao thông còn khó khăn song đã có 1050/2844 lượt bệnh nhân được chuyển tuyến. Với 160 giường bệnh cùng đội ngũ nhân viên y tế tận tụy luôn đáp ứng đủ để phục vụ bệnh nhân.

Theo bác sĩ Bùi Văn Nới tiêu biểu nhất năm 2018 là hệ thống phẫu thuật nội soi cùng với những cán bộ bác sĩ “chín mùi” về chuyên môn và y đức đã thực hiện rất nhiều các kĩ thuật như: mổ ruột thừa, u nang buồng chứng, chửa ngoài dạ con...Đây là một hệ thống rất tốt trợ giúp rất đắc lực, giảm đi nhiều thời gian điều trị cho bệnh nhân.

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Lạc - Bác sĩ Bùi Văn Nới

Qua quan sát của Phóng viên, đội ngũ nhân viên y tế của TTYT Tân Lạc ngoài làm tốt công tác chuyên môn, làm tròn trách nhiệm của một thầy thuốc; còn luôn quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ và động viên người bệnh.

Nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã nhận được sự động viên, giúp đỡ từ phía TTYT cũng như cán bộ y, bác sỹ bằng những “bữa cơm san sẻ” và “giọt máu yêu thương” đó là những tình cảm và nghĩa cử cao đẹp là minh chứng về sự yêu nghề, trách nhiệm với công việc và trên hết là tình người của những y, bác sỹ bệnh viện đối với người bệnh.

(Trong video có sử dụng một số tư liệu và hình ảnh từ đồng nghiệp)

Bạn đang đọc bài viết Hòa Bình: TTYT Tân Lạc nỗ lực vì sức khỏe cộng đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới