Thứ tư, 17/04/2024 05:56 (GMT+7)

Hàn Quốc viện trợ không hoàn lại cho Bệnh viện Đà Nẵng 600.000 USD

MTĐT -  Thứ ba, 03/03/2020 11:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quỹ Y tế Quốc tế Hàn Quốc có Thư thông báo cung cấp khoản viện trợ không hoàn lại trị giá 600.000 USD nhằm triển khai dự án “Nâng cao năng lực và hỗ trợ kỹ thuật cho hệ thống quản lý thiết bị y tế"

Ngày 3/3, Phòng Kinh tế đối ngoại (Sở KH-ĐT Đà Nẵng) cho hay, hiện Sở KH-ĐT đang phối hợp với các ngành chức năng tiến hành thẩm định, phê duyệt tiếp nhận dự án “Nâng cao năng lực và hỗ trợ kỹ thuật cho hệ thống quản lý thiết bị y tế của Bệnh viện Đà Nẵng tại Việt Nam” do Hàn Quốc tài trợ, nhằm tạo cơ sở triển khai thực hiện dự án.

Theo đó, Quỹ Y tế Quốc tế Hàn Quốc (KOFIH, thuộc Chính phủ Hàn Quốc) có Thư thông báo cung cấp khoản viện trợ không hoàn lại trị giá 600.000 USD cho TP Đà Nẵng nhằm triển khai dự án “Nâng cao năng lực và hỗ trợ kỹ thuật cho hệ thống quản lý thiết bị y tế của Bệnh viện Đà Nẵng tại Việt Nam”.

Bệnh viện Đà Nẵng được Quỹ Y tế Hàn Quốc viện trợ không hoàn lại 600.000 USD để nâng cao năng lực và hỗ trợ kỹ thuật cho hệ thống quản lý thiết bị y tế (Ảnh: HC)

Đây là dự án hỗ trợ kỹ thuật sử dụng vốn ODA không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc thông qua KOFIH, tiếp nối dự án “Trung tâm khu vực miền Trung về Y học hạt nhân và xạ trị” nhằm hỗ trợ thiết lập hệ thống quản lý thiết bị y tế hiệu quả và bền vững tại Bệnh viện Đà Nẵng bằng cách cung cấp tư vấn quản lý, hỗ trợ kỹ thuật và đào tạo cho các kỹ sư y sinh học.

Theo Sở KH-ĐT Đà Nẵng, dự án “Nâng cao năng lực và hỗ trợ kỹ thuật cho hệ thống quản lý thiết bị y tế của Bệnh viện Đà Nẵng tại Việt Nam” phù hợp với chiến lược, quy hoạch phát triển kinh tế xã hội của TP Đà Nẵng và định hướng tài trợ của Chính phủ Hàn Quốc.

Việc triển khai dự án sẽ góp phần tích cực trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ kỹ sư y sinh học tại Bệnh viện Đà Nẵng, đảm bảo tốt công tác vận hành, bảo trì và quản lý trang thiết bị y tế liên quan đến dự án “Trung tâm khu vực miền Trung về Y học hạt nhân và xạ trị”.

Cũng theo Sở KH-ĐT Đà Nẵng, Quyết định 98/QĐ-UBND phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp trụ sở hiện trạng và xây dựng hệ thống xử lý nước thải tại Trung tâm Cấp cứu TP Đà Nẵng (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) vừa được UBND TP Đà Nẵng ban hành với tổng mức đầu tư gần 5 tỉ đồng từ nguồn ngân sách TP.

Dự án được triển khai trong khuôn viên sẵn có với diện tích quy hoạch 9.582m2, quy mô đầu tư gồm cải tạo, nâng cấp khối nhà trụ sở làm việc với quy mô 02 tầng, tổng diện tích sàn xây dựng 1.794m2. Xử lý một số đoạn tường rào hư hỏng nhẹ; xây mới một số đoạn tường rào hư hỏng nặng.

Đồng thời đầu tư xây dựng mới hệ thống xử lý nước thải công suất 15m3/ngày đêm; trang thiết bị hệ thống xử lý nước thải nhằm đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất, môi trường làm việc cho cán bộ, nhân viên tại Trung tâm Cấp cứu TP Đà Nẵng và đảm bảo tuân thủ các yêu cầu về bảo vệ môi trường.

Theo Infonet

Bạn đang đọc bài viết Hàn Quốc viện trợ không hoàn lại cho Bệnh viện Đà Nẵng 600.000 USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.
Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Cảnh báo nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm sang người
Sau nhiều năm vắng bóng, cúm gia cầm xuất hiện rải rác tại một số địa phương. Đặc biệt, thời tiết trong giai đoạn chuyển mùa và thay đổi bất thường thuận lợi cho căn bệnh này phát triển.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.