Thứ sáu, 19/04/2024 14:23 (GMT+7)

Hải Phòng: 42 trường hợp có nguy cơ cao cho kết quả âm tính

MTĐT -  Thứ hai, 09/03/2020 19:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 9/3, Sở Y tế Thành phố thông tin, 42 trường hợp tại Hải Phòng có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, trong đó có 24 người ngồi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân

Chiều 9/3, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chủ trì cuộc họp trực tuyến về tình hình tổ chức cách ly y tế và các kịch bản phòng, chống dịch Covid-19 khi có tình huống xấu. Các sở, ban, ngành và các địa phương cùng tham dự. Tại cuộc họp, theo báo cáo nhanh của Sở Y tế thành phố, 42 trường hợp có nguy cơ nhiễm Covid-19 đang cách ly tại Khoa Bệnh nhiệt đới BV Hữu nghị Việt -Tiệp đã cho kết quả âm tính.

Trong tổng số 42 trường hợp, có 24 ca nghi nằm trong chuyến bay VN0054 cùng với bệnh nhân N.H.N; 2 trường hợp là người khách quốc tịch Đức đến Cát Bà du lịch, có biểu hiện sốt trên 37 độ C; 16 ca liên quan đến việc tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 30 tại Việt Nam, hiện được điều trị cách ly tại Huế.

Bà Phạm Thu Xanh - Gám đốc Sở Y tế  TP. Hải Phòng báo cáo tại cuộc họp.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Tùng cho biết, HĐND thành phố sẽ sớm tiến hành kỳ họp bất thường để quyết định một số vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương nghiêm túc thực hiện rà soát, phát hiện các trường hợp đi trên chuyến bay VN0054 và những người tiếp xúc gần với những người đi trên chuyến bay để thực hiện cách ly y tế chặt chẽ. Giao Sở Y tế xem xét lựa chọn những người có nguy cơ tiếp theo đưa vào cách ly tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp, trường hợp nào không chấp hành tiến hành cưỡng chế đưa đi cách ly.

Trước tình hình diễn biến dịch bệnh phức tạp liên quan đến ca bệnh thứ 30, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu tiếp tục duy trì phong tỏa cách ly y tế (tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh) tại 04 điểm hiện đang thực hiện. Đồng thời, bổ sung 2 điểm phong tỏa cách ly y tế tại xã Việt Hải và Gia Luận; giao UBND huyện Cát Hải thực hiện tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh đối với 2 điểm trên.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: 42 trường hợp có nguy cơ cao cho kết quả âm tính. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Nguyễn Văn Thức

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?