Thứ năm, 25/04/2024 23:58 (GMT+7)

Hà Nội miễn phí xét nghiệm, hỗ trợ người cách ly 100.000 đồng/ngày

MTĐT -  Thứ năm, 12/03/2020 10:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã quyết định chi cho mỗi người bị cách ly vì Covid-19 là 100.000 đồng/ngày, đồng thời TP cũng chi trả toàn bộ chi phí xét nghiệm.

Chiều 11/3, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo chống dịch bệnh COVID-19 Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã quyết định hỗ trợ người cách ly tập trung và tại nhà mức 100.000 đồng/ngày, bao gồm cả người Việt Nam và người nước ngoài.

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội phải lấy mẫu những trường hợp F1, F2; toàn bộ chi phí xét nghiệm sẽ do thành phố chi trả.

Với các địa phương, cần làm tốt công tác giám sát cách ly tại nhà.

Hà Nội quyết định hỗ trợ người cách ly 100.000 đồng/ngày.

Trong quá trình triển khai, các đơn vị cấp phường, xã phải nâng cao trách nhiệm trong thực thi công vụ; quán triệt tinh thần trách nhiệm cao trong phòng chống dịch, có thái độ ứng xử phù hợp với người dân.

Trong quá trình giám sát, Công an TP Hà Nội kịp thời phát hiện những trường hợp khai báo lịch trình không trung thực để xử lý nghiêm.

Hiện Hà Nội đã làm rõ nguồn gốc lây nhiễm của các ca dương tính với COVID-19, và chưa phát hiện trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng. Tuy nhiên, nguy cơ lây nhiễm tại Hà Nội lớn hơn bởi nguồn lây nhiễm bệnh có nhiều hướng, trong đó lớn nhất là từ Cảng hàng không sân bay Nội Bài. Do đó, Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng giám sát chặt số người nước ngoài, người Việt Nam nhập cảnh hoặc từ các tỉnh, thành khác đến sân bay Nội Bài.

Theo Sở Y tế Hà Nội, đến nay ghi nhận 4 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, chưa có trường hợp tử vong. Tất cả những bệnh nhân này đều đang được cách ly, điều trị tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Sở đang tiếp tục điều tra, khoanh vùng xử lý và rà soát các trường hợp liên quan đến 4 ca bệnh. Qua rà soát, có 191 trường hợp F1, trong đó có 168 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. Bên cạnh đó, có 569 người tiếp xúc với người tiếp xúc (F2).

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội miễn phí xét nghiệm, hỗ trợ người cách ly 100.000 đồng/ngày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.