Thứ năm, 28/03/2024 21:08 (GMT+7)

Hà Nam: Đề nghị tạm dừng hoạt động Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2

MTĐT -  Thứ sáu, 03/04/2020 16:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước những diễn biến phức tạp dịch Covid-19, UBND tỉnh Hà Nam đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và Bệnh viện Bạch Mai đề nghị tạm dừng khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2.

Ngày 3/4, UBND tỉnh Hà Nam đã có văn bản đề nghị gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế xem xét, chỉ đạo tạm dừng toàn bộ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 (đóng tại TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) để phòng tránh dịch Covid-19.

Trao đổi với VietTimes, ông Nguyễn Xuân Đông – Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cho biết, ông đã kí công văn gửi Thủ tướng Chính Phủ, Bộ Y tế và Bệnh viện Bạch Mai, đề nghị xem xét, chỉ đạo tạm dừng toàn bộ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của Cơ sở 2 Bệnh viện Bạch Mai tại tỉnh Hà Nam.

Sở dĩ có việc này là bởi, UBND tỉnh nhận thấy nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 tại Bệnh viện Bạch Mai, trong đó một số ca bệnh mới phát hiện có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 Hà Nam, và sâu xa hơn là liên quan đến một số nhân viên của công ty Trường Sinh theo đoàn của Bệnh viện Bạch Mai về đây công tác.

Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 Hà Nam

Ông Đông cũng cho biết, UBND tỉnh đã giao Sở Y tế Hà Nam phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai thực hiện điều tra, giám sát, theo dõi, cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương 8 trường hợp là nhân viên Công ty TNHH Trường Sinh. Các khu vực của cơ cở 2 Bệnh viện Bạch Mai tại Hà Nam cũng đã được khử khuẩn theo đúng quy trình, nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh.

"Toàn bộ các ca bệnh nghi ngờ hoặc đã xác định dương tính với virus Corona chủng mới đều đã được chuyển sang cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam", Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam thông tin..

Hiện tại, ngành y tế Hà Nam đã và đang tiếp tục tiến hành điều tra, giám sát, theo dõi và cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định 15 trường hợp nghi ngờ có tiền sử dịch tễ liên quan đến bệnh viện Bạch Mai bao gồm: người đã chăm sóc người thân tại bệnh viện (1 người), bệnh nhân từng nằm điều trị tại bệnh viện (3 người), nhân viên làm việc tại nhà bếp bệnh viện Bạch Mai (11 người).

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nam về tình hình dịch Covid-19 (tính đến ngày 16h00 ngày 1/4), tổng số ca bệnh được xác định cộng dồn là 2 người, hiện đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam; tổng số ca bệnh nghi ngờ cộng dồn là 191 trường hợp.

Theo báo cáo, hiện 347 người đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó số lấy mẫu tại khu cách ly tập trung và ca nghi ngờ, tiếp xúc gần là 260 trường hợp (trong đó 28 mẫu của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai) và số ca bệnh nhập cảnh vào tỉnh được lấy mẫu là 87. Kết quả xét nghiệm cho thấy đã có 2 ca dương tính, 81 ca âm tính và 264 ca đang chờ.

Số người cách ly đã qua 14 ngày và qua các cơ sở ý tế là 639 người, trong đó số người cách ly tại nơi cư trú (tại doanh nghiệp, khách sạn, nhà ở) đã qua 14 ngày là 504, số người cách ly tại cơ sở cách ly tập trung đã qua 14 ngày là 95 và cách ly qua cơ sở y tế là 40 người.

Báo cáo của Sở Y tế tỉnh Hà Nam cho biết hiện tổng số người đang cách ly là 1.498 trường hợp. Trong đó, cách ly tại nơi ở, nơi cư trú là 1.354 người (Trung Quốc 1 người, Việt Nam: 1.353 người); cách ly tại doanh nghiệp 1 người (Trung Quốc); tại nhà ở là 1.353 người (18 từ nước ngoài về, 1.335 người là bệnh nhân, người tiếp xúc gần với bệnh nhân từ bệnh viện Bạch Mai trở về).

Cũng theo báo báo, hiện có 85 người đang được cách ly tại cơ sở cách ly tập trung Trung đoàn 151 - Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. Số người cách ly tại cơ sở y tế là 59 người. Địa điểm cách ly bệnh viện đa khoa tỉnh 39 người, Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân 2 người, Trung tâm Y tế huyện Bình Lục 2 người, Trung tâm Y tế huyện Kim Bảng 1 người, Trung tâm Y tế thị xã Duy Tiên 14 người và bệnh viện đa khoa Hà Nội - Đồng Văn 1 người.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nam: Đề nghị tạm dừng hoạt động Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.