Thứ năm, 18/04/2024 09:16 (GMT+7)

Đà Nẵng sẽ thu phí cách ly đối với người đến từ Hà Nội và TP.HCM

MTĐT -  Thứ bảy, 04/04/2020 20:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ 5/4, Đà Nẵng tổ chức cách ly y tế tập trung có thu phí đối với công dân rời khỏi thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 4/4, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng đã có công văn gửi các cơ quan có liên quan, chỉ đạo tổ chức cách ly y tế tập trung có thu phí đối với công dân đến Đà Nẵng có điểm xuất phát là Hà Nội và TP HCM, kể từ ngày 5/4.

Việc cách ly này cũng áp dụng cho người dân Đà Nẵng đang học tập, làm việc, sinh sống tại 2 thành phố trên. Cơ quan chức năng Đà Nẵng sẽ tổ chức giám sát ở sân bay, ga đường sắt, các điểm đường bộ vào thành phố và đường thủy.

Khu cách ly tập trung đầy đủ tiện nghi sinh hoạt.

Địa điểm cách ly là tại các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn thành phố. Thời gian cách ly 14 ngày kể từ ngày rời khỏi thành phố Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh. Thu phí cách ly: Thu phí ăn, sinh hoạt theo quy định hiện hành (Nghị quyết 37/NQ-CP ngày 29/3/2020 của Chính phủ). Tiền ở theo chi phí của cơ sở cách ly tập trung.

Tổ chức cách ly tại nhà, tại nơi cư trú, lưu trú, tạm trú đối với công dân rời khỏi thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 01/4/2020 – 04/4/2020 và công dân đến từ những địa phương có trường hợp bệnh Covid-19 lây lan thứ phát tại cộng đồng đến thành phố Đà Nẵng.

UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu các địa phương, ngành chức năng, đơn vị liên quan thường xuyên cập nhật danh sách các địa phương có trường hợp bệnh lây lan thứ phát tại cộng đồng, chủ động thông báo đến Công an thành phố, UBND các quận, huyện và các đơn vị chức năng có liên quan và phối hợp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Còn đối với các trường đặc biệt cần phải đi công tác, công vụ, chuyên gia, nhà tư vấn, người làm nhiệm vụ chỉ huy, điều hành các dự án, công trình trọng điểm của thành phố khi đến hoặc trở về thành phố Đà Nẵng thì phải có giấy đề nghị của cơ quan, đơn vị công tác hoặc Trưởng ban quản lý dự án để thực hiện nhiệm vụ và giấy xác nhận tình trạng sức khỏe, tiền sử dịch tễ của cơ quan y tế địa phương; thực hiện giám sát y tế đối với những trường hợp này.

Những trường hợp đặc biệt khẩn cấp khác phải được sự đồng ý của Ban Chỉ đạo thành phố. Các nội dung này sẽ được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng xem xét, điều chỉnh cho phù hợp với diễn biến cụ thể của dịch bệnh.

Hoài Thu (th)

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng sẽ thu phí cách ly đối với người đến từ Hà Nội và TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.