Thứ năm, 25/04/2024 00:19 (GMT+7)

Đã có 213 người chết và hơn 9.600 ca nhiễm virus corona

MTĐT -  Thứ sáu, 31/01/2020 08:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) cập nhật số liệu cho biết tới nay đã có 213 người chết ở Trung Quốc do dịch virus corona.

Báo Tuổi trẻ dẫn nguồn tin từ Bloomberg cho biết, trong tuyên bố phát ngày 31/1, Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc cho biết có thêm 42 người đã thiệt mạng ở tỉnh này vì dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (nCoV).

Sau đó, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) cập nhật số liệu cho biết tới nay đã có 213 người chết ở Trung Quốc do dịch bệnh này.

Trong khi đó, tổng số người nhiễm bệnh được ghi nhận ở Trung Quốc tới cuối ngày 30/1 là 9.692 người, theo NHC.

Theo Hãng tin Reuters, hiện khoảng 60 triệu dân ở tỉnh Hồ Bắc đang sống trong tình trạng bị "phong tỏa ảo" khi Trung Quốc tìm cách ngăn dịch bệnh lây lan.

Thông báo được đưa ra ít giờ sau khi WHO ban bố tình trạng khẩn cấp vì virus chết người phát tích ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, và hiện đã lây lan sang hàng chục nước từ châu Á đến châu Âu và châu Mỹ.

Mô tả đây là "sự bùng phát dịch bệnh chưa từng có tiền lệ", WHO ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu (PHEIC) vì sự lây lan của chủng virus corona, hiện được gọi là 2019-nCoV hay virus Vũ Hán, bên ngoài Trung Quốc.

"Mối lo lớn nhất của chúng tôi là tiềm năng virus này lây lan sang những quốc gia có hệ thống y tế kém hơn" - Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus giải thích.

Ông cũng nói thêm: "Hãy để tôi nói rõ, tuyên bố này không phải là cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm ở Trung Quốc... Chúng ta phải cùng nhau hành động ngay lúc này để hạn chế lây lan dịch bệnh thêm nữa. Cùng chung tay, chúng ta mới có thể chấm dứt dịch bệnh".

Tổng giám đốc WHO cho biết trong vài tuần qua, thế giới đã chứng kiến sự xuất hiện của một mầm bệnh không rõ nguồn gốc và sau đó leo thang thành một "sự bùng phát chưa từng thấy". Đến nay, ít nhất 18 quốc gia đã ghi nhận các trường hợp nhiễm bệnh.

Dịch viêm phổi khởi phát từ thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc từ đầu tháng 12, sau đó lan ra nhanh chóng. Hàng triệu người đang mắc kẹt ở trong và xung quanh Vũ Hán khi thành phố này bị phong tỏa nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan từ hôm 23/1. Nhiều quốc gia đã kêu gọi công dân không đến Trung Quốc, trong khi một số nước đã cấm nhập cảnh đối với du khách từ thành phố Vũ Hán.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Đã có 213 người chết và hơn 9.600 ca nhiễm virus corona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành