Thứ tư, 24/04/2024 03:25 (GMT+7)

Cứu thành công người đàn ông chết lâm sàng 20 phút

NAM HÀ -  Thứ ba, 09/01/2018 14:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong quá trình cấp cứu, người đàn ông ở Đà Nẵng đã chết lâm sàng trong 20 phút và được các bác sĩ dùng lượng điện tối đa sốc tim, cứu sống thành công.

Ngày 9/1, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết, vừa cứu sống một trường hợp tim bị ngừng đập trong 20 phút.

Trước đó, chiều 30/12, anh Nguyễn Mạnh Hùng (50 Tuổi, trú Thanh Khê, TP Đà Nẵng) được đưa vào cấp cứu trong tình trạng tức ngực dữ dội, nôn nhiều và thở khó. Kiểm tra cho thấy huyết áp thấp 60/40, tim đập chậm và đập rời rạc.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết, vừa cứu sống anh Nguyễn Mạnh Hùng (50 Tuổi, trú Thanh Khê, TP Đà Nẵng) bị ngừng đập tim trong 20 phút.

Trong quá trình các bác sĩ cho dùng thuốc để điều trị, thực hiện các xét nghiệm, tim bệnh nhân đột ngột ngừng đập. Ngay lập tức, các y bác sĩ ép tim để cứu bệnh nhân. Tuy nhiên, sau 15 phút ép tim liên tục cho kết quả không như mong đợi, không xuất hiện dấu hiệu của sự sống, bệnh nhân tiếp tục được thực hiện sốc tim.

Sau khi hội ý, các bác sĩ quyết định dùng lượng điện tối đa để sốc tim lần cuối cho bệnh nhân. Khoảng ít giây sau, nhịp tim của bệnh nhân đập yếu ớt trở lại. Bệnh nhân được chuyển sang phòng chụp mạch máu xóa nền DSA.

Tại đây, các bác sĩ cho dùng thêm thuốc vận mạch liều cao để nâng huyết áp và tiến hành can thiệp nội soi để nong động mạch vành phải. Thông qua một vết mổ nhỏ ở động mạch đùi, ê-kip phẫu thuật đưa dụng cụ phẫu thuật cần thiết vào khu vực mạch vành phải bị tắt nghẽn để tiến hành đặt stent (giá đỡ mạch máu).

Sau quá trình được điều trị tích cực, đến ngày 9/1, bệnh nhân Hùng đã hoàn toàn khỏe mạnh và được xuất viện về nhà. 

Bạn đang đọc bài viết Cứu thành công người đàn ông chết lâm sàng 20 phút. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới