Thứ bảy, 20/04/2024 21:07 (GMT+7)

Cập nhật dịch Covid-19 mới nhất: Số người chết vượt 1.800

MTĐT -  Thứ ba, 18/02/2020 08:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dịch Covid-19 đã khiến 1.873 người tử vong và 73.332 ca nhiễm trên toàn thế giới.

Theo TTXVN đưa tin, sáng sớm nay (18/2), Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) thông báo xác nhận thêm 93 ca tử vong mới do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (nCoV) trong ngày 17/2, nâng tổng số ca tử vong do bệnh này tại riêng Hồ Bắc lên 1.789 người.

Tỉnh Hồ Bắc cũng ghi nhận thêm 1.807 ca nhiễm bệnh mới trong ngày 17/2, nâng tổng số ca nhiễm nCoV tại tỉnh này lên 59.989 người. Trong khi đó, số bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh tại Hồ Bắc hiện là 7.862 người.

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc sau đó cho biết, cả nước ghi nhận 98 ca tử vong và 1.886 ca nhiễm mới. Trung Quốc đại lục hiện ghi nhận 72.436 ca nhiễm và 1.868 ca tử vong.

Như vậy, đến nay, trên toàn thế giới đã có 73.332 ca nhiễm nCoV và 1.873 người đã chết vì dịch bệnh này, trong khi 12.712 người bình phục. 5 ca tử vong được ghi nhận ngoài Trung Quốc đại lục ở Nhật Bản, Hong Kong, Pháp, Philippines và Đài Loan.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc ngày 17/2 công bố báo cáo chi tiết về gần 45.000 ca nhiễm đầu tiên tại nước này tính đến ngày 11/2. Kết quả nghiên cứu cho thấy gần 80% trường hợp là ở dạng nhẹ.

Khoảng 14% bệnh nhân có các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như viêm phổi và 5% nằm trong diện nguy kịch đến tính mạng. Tỷ lệ tử vong trung bình của Covid-19 là 2,3%, trong đó nam giới có tỉ lệ tử vong cao hơn nữ giới với lần lượt là 2,8% và 1,7%, theo AP.

Lo ngại virus lan ra toàn cầu từ 2.200 người trên tàu cập cảng Campuchia

Sau khi hơn 2.200 du khách và thủy thủ đoàn trên tàu Westerdam được lên bờ tại cảng Sihanoukville của Campuchia, một hành khách trên tàu đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona khi bà tới Malaysia một ngày sau đó.

Người này là một công dân Mỹ 83 tuổi, được làm xét nghiệm khi bay tới Malaysia từ Campuchia, và cả hai lần đều cho kết quả dương tính với virus corona. Điều này đã làm dấy lên những lo ngại về việc rất có thể đã có sự lây nhiễm chéo diễn ra trên tàu.

"Người phụ nữ này đã ở trên tàu, và đã nhiễm bệnh trong vài ngày, bà ấy có khả năng đã tiếp xúc và lây bệnh cho những người khác trên thuyền, trong khi những người này hiện đã về nhà. Có thể một ai đó đã nhiễm virus nhưng không có triệu chứng, và người này sẽ bắt đầu một chuỗi lây nhiễm mới ở bất cứ nơi nào họ trở về", ông Stanley Deresinski, giáo sư Đại học Stanford, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm, nhận định.

Việc tình trạng lây nhiễm chéo vẫn đang xảy ra mạnh mẽ trên tàu Diamond Princess, vốn bị cách ly ngoài cảng Yokohama của Nhật Bản, và trường hợp nhiễm bệnh mới được phát hiện trên du thuyền MS Westerdam mới đây, đã đặt ra câu hỏi về sự hiệu quả trong việc ngăn chặn virus lây lan trên các con tàu du lịch.

Con tàu Westerdam đã cập cảng ở Campuchia.

Tổng giám đốc WHO lên tiếng về những số liệu mới nhất của TQ

Theo Zing, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ông Tedros Adhanom Ghebreyesus nói tại cuộc họp báo ở Geneva rằng các số liệu mới được Trung Quốc cung cấp “đã cho chúng ta hiểu biết tốt hơn độ tuổi của người nhiễm bệnh, mức độ nghiêm trọng ra sao và tỉ lệ tử vong bao nhiêu".

Ông Tedros nêu rõ số liệu của Trung Quốc cho thấy biểu đồ số ca nhiễm mới đang có chiều hướng đi xuống, nhưng "xu hướng này cần phải được lý giải một cách thận trọng". "Vẫn còn quá sớm để nói rằng xu hướng giảm sẽ duy trì trong tương lai. Mọi kịch bản vẫn ở trên bàn", Tổng giám đốc WHO nhấn mạnh.

Khi được hỏi liệu bùng phát dịch virus corona có trở thành đại dịch hay không, người đứng đầu chương trình khẩn cấp của WHO nói: “Vấn đề thực sự là liệu chúng ta có chứng kiến sự lây truyền cộng đồng ở mức độ cao bên ngoài Trung Quốc hay không. Nhưng ở hiện tại, chúng ta không thấy có hiện tượng đó”.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Cập nhật dịch Covid-19 mới nhất: Số người chết vượt 1.800. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất