Thứ sáu, 29/03/2024 12:23 (GMT+7)

Cập nhật dịch Covid-19: Diễn biến khó lường ngoài Trung Quốc

MTĐT -  Thứ tư, 26/02/2020 09:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo trang thống kê toàn cầu Worldometers vào lúc 8h20 ngày 26/2 (giờ Việt Nam), đến nay, trên toàn thế giới đã có 2.712 ca tử vong và 80.598 ca nhiễm Covid-19.

Trong đó, riêng Trung Quốc chiếm 2.664 trường hợp tử vong và 77.666 trường hợp nhiễm virus.

Theo số liệu thống kê của Worldometers vào 23h15 ngày 25/2 (giờ Việt Nam), trên toàn cầu có 2.707 người chết do Covid-19. Như vậy, cho tới nay (8h20 ngày 26/2) thế giới đã có thêm 5 ca tử vong do căn bệnh viêm đường hô hấp cấp này.

Đáng lưu ý, bảng số liệu của Worldometers cho thấy sự tăng đáng kể số ca tử vong bên ngoài Trung Quốc đại lục. Hiện đã có tổng cộng 48 trường hợp chết do Covid-19 ở các nước và vùng lãnh thổ bên ngoài tâm dịch Covid-19.

Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) ngày 25/2  thông báo thêm 3 ca được xác nhận nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại đặc khu này lên 84 người. Trong khi đó, nhà chức trách Đài Loan (Trung Quốc) cho biết thêm một ca được xác nhận nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca.

Hàn Quốc: Số người nhiễm Covid-19 lên con số 1.146 người

Sáng 26/2, Cơ quan Y tế Hàn Quốc thông báo có thêm 169 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm bệnh COVID-19 ở nước này lên 1.146 người.

Khoảng 80% các ca nhiễm được xác nhận đến từ hai cụm - là thành phố Daegu và một bệnh viện ở quận Cheongdo.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc - KCDC, gần như tất cả các tỉnh và thành phố lớn ở Hàn Quốc đã báo cáo có ca nhiễm, trong đó Seoul có  4 ca.

Cũng theo KCDC, sáng nay Busan - thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc cũng đã báo có 8 ca nhiễm mới và Yyeonggi có 1 ca mới.

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun tuyên bố sẽ huy động tất cả các nguồn lực sẵn có để ngăn chặn sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh tại thành phố Daegu và tỉnh lân cận. Ông cho biết chính phủ đang nỗ lực hết sức để thực hiện các biện pháp tăng cường kiểm dịch ở Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang, nơi số ca nhiễm SARS-CoV-2 gia tăng mạnh trong những ngày gần đây.

Nhật Bản:  4 ca tử vong do Covid-19

Tại Nhật Bản, ca thứ 4 tử vong do COVID-19 là một cụ ông 80 tuổi sau khi bệnh nhân xuất hiện triệu chứng trên du thuyền Diamond Princess được cách ly ở ngoài khơi nước này và được chuyển đến bệnh viện. Đến nay, Nhật Bản đã ghi nhận 850 trường hợp nhiễm, chủ yếu là hành khách trên du thuyền Diamond Princess.

Iran: 16 người tử vong

Iran là nước có số người tử vong do COVID-19 cao nhất bên ngoài Trung Quốc. Trong ngày 25/2, Iran thông báo thêm 4 ca tử vong và 34 ca nhiễm mới do căn bệnh chết người này. Như vậy, tổng số ca tử vong tại Iran đã tăng lên 16 người và 95 người nhiễm.

Dịch Covid-19 đã lan sang nhiều nước như Bahrain, Iraq. Bộ Y tế Bahrain ngày 25/2 thông báo có thêm 9 ca nhiễm mới COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm tại quốc gia vùng Vịnh này lên 17 người. 

Cùng ngày, Bộ Y tế Iraq xác nhận thêm 4 ca nhiễm mới virus SAR-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 5 trường hợp. Kuwait thông báo thêm 3 ca nhiễm, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 8 người.

Italy: Ổ dịch tại Châu Âu

Tại châu Âu, ổ dịch lớn nhất là Italy với 322 ca nhiễm virus corona và số trường hợp tử vong tăng lên 11, hầu hết là người già hoặc có bệnh từ trước.

Vùng Tuscany, miền trung Italy, xác nhận hai trường hợp nhiễm nCoV đầu tiên, bao gồm một người ở thành phố du lịch nổi tiếng Florence. Dịch Covid-19 cũng đã xuất hiện ở phía nam với ba ca bệnh tại vùng Sicily, trong đó có một cặp vợ chồng tới từ vùng Lombardy, nơi đã ghi nhận 240 người nhiễm nCoV.

Vùng Liguria cũng đã ghi nhận ca bệnh đầu tiên. Trong khi đó, trường hợp thứ 11 nhiễm nCoV tử vong ở Italy là một phụ nữ 76 tuổi ở vùng Veneto, được chính quyền địa phương thông báo tối qua.

Nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-19 tại Italy là thị trấn Codogno với dân số khoảng 15.000 người, cách Milan khoảng 60 km. Địa phương này cùng một số thị trấn khác thuộc vùng Lombardy phía bắc đã bị phong tỏa từ ngày 23/2 để ngăn nCoV lây lan.

Giới chức cho biết "Bệnh nhân số một" của Italy là một người đàn ông 38 tuổi tên Mattia, nhập viện hôm 19/2 tại Codogno và đã được chuyển tới điều trị tại thị trấn Pavia, tuy nhiên, đây có thể không phải ca bệnh mang nCoV đến vùng Lombardy.

Bất chấp việc Italy trở thành ổ dịch Covid-19 lớn nhất châu Âu với số ca nhiễm liên tục tăng, bộ trưởng y tế từ các nước láng giềng trong cuộc họp tại Rome cho hay việc đóng cửa biên giới là biện pháp "không phù hợp và không hiệu quả.

Áo và Thụy Sỹ ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19

Áo cũng xác nhận 2 trường hợp đầu tiên nhiễm bệnh COVID-19 tại nước này. Theo tỉnh trưởng tỉnh Tyrol Guenther Platter, hai bệnh nhân này là người Italy đang sinh sống ở tỉnh này và có thể đã nhiễm bệnh ở vùng Lombardy của Italy.

Theo thông tin mới nhất, Thụy Sĩ đã xác nhận ca đầu tiên dương tính với virus  SAR-CoV-2 tại quốc gia này.

57 ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ, San Francisco ban bố tình trạng khẩn cấp

Giới chức y tế Mỹ hôm 25/2 khuyến cáo công dân nên bắt đầu chuẩn bị ứng phó với sự lây lan virus corona tại nước này trong lúc dịch bệnh bùng phát nhanh chóng ở Iran, Hàn Quốc và Italy, làm dấy lên lo sợ rằng kinh tế toàn cầu sẽ bị tổn thương.

Theo CNN, Thị trưởng San Francisco London Breed đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại thành phố để ứng phó tốt hơn trước nguy cơ virus xuất hiện. Tuyên bố có hiệu lực ngay lập tức.

Bà Breed tái khẳng định vẫn chưa có ca nhiễm tại thành phố nhưng họ đang xem xét tình hình một cách nghiêm túc. Tuyên bố trên sẽ giúp thành phố chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực cần thiết để thúc đẩy kế hoạch, tăng cường nhân sự và đảm bảo việc hoàn trả chi phí trong tương lai.

Trong 57 ca nhiễm virus, 40 người là hành khách trên tàu du lịch Diamond Princess ở Nhật, 3 người trở về từ Trung Quốc và 14 trường hợp tại Mỹ. Trong 14 ca này, hai ca là lây từ người sang người.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Cập nhật dịch Covid-19: Diễn biến khó lường ngoài Trung Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới