Thứ năm, 28/03/2024 18:13 (GMT+7)

Bộ Y tế: Khánh Hòa đủ điều kiện công bố hết dịch Covid-19

MTĐT -  Thứ hai, 17/02/2020 11:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, tỉnh Khánh Hòa đã qua 30 ngày không xuất hiện ca nhiễm mới Covid-19 và đang hoàn thành quy trình công bố hết dịch.

Sáng 17/2, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 (nCoV) đã thông báo diễn biến mới nhất tại các địa phương đã công bố dịch. Trong đó, Khánh Hòa đã qua 30 ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới và Thanh Hóa đã qua 23 ngày.
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, sau ca đầu tiên xác nhận nhiễm Covid-19 từ ngày 17/1, Khánh Hòa đến nay đã không có thêm trường hợp mới.

Cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 (nCoV) sáng 17/2.

“Khánh Hòa đã và đang triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo đúng quy định và hướng dẫn của cơ quan chuyên môn. Bộ Y tế đã chỉ đạo tỉnh Khánh Hòa hoàn thiện hồ sơ để trình Bộ Y tế ký quyết định công bố hết dịch”, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh.

Cũng theo ông Tuyên, tại Thanh Hóa cũng chỉ ghi nhận một ca nhiễm Covid-19 từ ngày 24/1. Đến thời điểm này, Thanh Hóa cũng như Khánh Hòa và Vĩnh Phúc đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt. Theo quy định, trong khoảng 5 ngày tới, nếu Thanh Hóa không có thêm bệnh nhân mới nhiễm Covid-19, Bộ Y tế cũng sẽ chỉ đạo Thanh Hóa hoàn thiện hồ sơ để công nhận hết dịch.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cũng khẳng định, công tác phòng chống dịch tại Sơn Lôi, Vĩnh Phúc đang triển khai tốt. Tính từ ca bệnh cuối cùng, đến nay đã 7 ngày chưa có ca bệnh mới.

“Kết quả chống dịch của chúng ta tốt, nhưng không chủ quan và phải làm tốt công tác giám sát, phát hiện và cách ly theo như đặc điểm tình hình ở phía Bắc, phía Tây Nam… Bộ Y tế đề nghị các địa phương trên toàn quốc vẫn làm tốt công tác giám sát, phát hiện nếu có xảy ra dịch phải ứng phó và cách ly tốt”, Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.

Theo Vov

Bạn đang đọc bài viết Bộ Y tế: Khánh Hòa đủ điều kiện công bố hết dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.