Thứ ba, 16/04/2024 11:41 (GMT+7)

Bộ Y tế công bố thêm 4 ca nhiễm Covid-19 tại Việt Nam

MTĐT -  Thứ bảy, 14/03/2020 16:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 14/3, Bộ Y tế công bố thêm các ca mắc COVID-19 thứ 50, 51, 52, 53 tại Việt Nam. Các ca mắc mới được ghi nhận tại Hà Nội, Quảng Ninh và TP.HCM.

Chiều ngày 14/3, Bộ Y tế nhận được thông tin kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương và Viện Pasteur TP.HCM về 04 ca bệnh Covid-19, cụ thể như sau:

- Bệnh nhân thứ 50 là nam, 50 tuổi, địa chỉ phố Núi Trúc, Ba Đình, Hà Nội. Bệnh nhân đi công tác tại Paris và về nước ngày 9/3. Ngày 11/3, bệnh nhân có sốt nóng, ho khan, không tức ngực khó thở.

Ngày 13/3, bệnh nhân vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, được xét nghiệm và chẩn đoán dương tính với SARS-CoV-2. Tối ngày 13/3, mẫu bệnh phẩm bệnh của nhân được gửi sang Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khỏe ổn định...

Thêm 4 ca nhiễm Covid-19 tại Việt Nam. 

Bệnh nhân thứ 51 là nữ, 22 tuổi, địa chỉ Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh ở Châu Âu, từ ngày 23/2 - 12/3 có đi qua nhiều nước.

Ngày 11/3, bệnh nhân có sốt nóng, ho khan, không tức ngực khó thở. Sáng ngày 13/3, bệnh nhân bay về Nội Bài trên chuyến bay QR968 và được chở thẳng vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, được xét nghiệm và chẩn đoán dương tính SARS-CoV-2.

Tối ngày 13/3, mẫu bệnh phẩm bệnh nhân được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khỏe ổn định.

- Bệnh nhân thứ 52 là nữ, 24 tuổi, địa chỉ Khu 4B, phường Hồng Hải, Hạ Long, Quảng Ninh. Bệnh nhân là hành khách trên chuyến bay ngày từ London về Việt Nam ngày 9/3.

Ngày 9/3, bệnh nhân về Nội Bài và bắt taxi thẳng về nhà tại Hạ Long, sau đó bệnh nhân tự cách ly tại nhà, sau đó chuyển vào khu cách ly tập trung của tỉnh. Ngày 13/3, bệnh nhân được lấy mẫu và làm xét nghiệm tại Quảng Ninh cho kết quả dương tính.

Sáng ngày 14/3, mẫu bệnh phẩm được gửi lên Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại bệnh viện dã chiến cơ sở số 2 tại tỉnh Quảng Ninh, tình trạng sức khỏe ổn định.

- Bệnh nhân thứ 53 là nam, 53 tuổi, quốc tích Cộng hòa Czech. Trong thời gian ở Cộng hòa Czech, bệnh nhân có tiếp xúc với người Ý.

Ngày 10/3, bệnh nhân nhập cảnh vào Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trên chuyến bay QR970, quá cảnh tại sân bay Doha (Quatar). Sau khi vào Việt Nam, bệnh nhân lưu trú tại Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Bệnh khởi phát bệnh vào ngày 13/3 với biểu hiện ho khan, mệt mỏi. Bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Y học cổ truyền TP.HCM, chụp X-Quang có dấu hiệu thâm nhiễm 1/3 dưới đáy phổi, được chuyển đến cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Tại đây, bệnh nhân được xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2, sau đó mẫu bệnh phẩm được chuyển về Viện Pasteur TP.HCM. Kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Cũng trong chiều 14/3, Viện Pasteur Nha Trang cho biết, mẫu xét nghiệm do Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế gửi đến dương tính với virus Sars-CoV-2.

Đây là hành khách nước ngoài đi trên chuyến bay VN0054 từ London tới, nhập cảnh Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sáng 2/3/2020. Bệnh nhân là nam giới, 71 tuổi, quốc tịch Anh, là chồng, tiếp xúc gần với bệnh nhân số 30 (BN30). Bệnh nhân thứ 49 đang được cách ly từ ngày 8/3/2020 và đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa T.Ư Huế.

Sáng cùng ngày, Bộ Y tế cũng đã công bố ca bệnh thứ 48 nhiễm Covid-19 ở TP Hồ Chí Minh. Đó là bệnh nhân nam, 31 tuổi, trú quán tại phường 14, quận 10, TP Hồ Chí Minh, bệnh nhân ngồi chung xe ô tô với ca 45 và cùng đi tiếp xúc với ca số 34 tại Bình Thuận.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam ghi nhận 53 ca mắc COVID -19, trong đó 16 ca đã điều trị khỏi hoàn toàn. Các trường hợp còn lại đang được điều trị các cơ sở y tế có sức khoẻ tiến triển tốt.

Cụ thể các địa phương có người mắc COVID-19: Vĩnh Phúc (11); TP.HCM (07); Khánh Hòa (01); Thanh Hóa (01); Hà Nội (09); Ninh Bình (01); Quảng Ninh (05); Lào Cai (02); Đà Nẵng (03); Huế (02); Quảng Nam (02); Bình Thuận (09).

Bạn đang đọc bài viết Bộ Y tế công bố thêm 4 ca nhiễm Covid-19 tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Cảnh báo nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm sang người
Sau nhiều năm vắng bóng, cúm gia cầm xuất hiện rải rác tại một số địa phương. Đặc biệt, thời tiết trong giai đoạn chuyển mùa và thay đổi bất thường thuận lợi cho căn bệnh này phát triển.
Từ 15/4, Hà Nội sẽ kiểm tra an toàn thực phẩm toàn thành phố
Hà Nội thành lập 4 Đoàn kiểm tra liên ngành công tác An toàn thực phẩm có nhiệm vụ kiểm tra công tác chỉ đạo, triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 tại 30 quận, huyện, thị xã.
Hiện tượng "mù khô" ảnh hưởng đến sức khỏe con người
Mù khô là loại sương mù không phải do độ ẩm không khí gây ra mà là tình trạng ô nhiễm không khí xảy ra ở tầng đối lưu của khí quyển, sinh ra do ánh sáng mặt trời tác động lên các loại khí thải tạo nên những hợp chất có hại cho sức khỏe con người.

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!