Thứ sáu, 29/03/2024 19:10 (GMT+7)

Bệnh viện Bạch Mai đơn phương chấm dứt hợp đồng với Cty Trường Sinh

MTĐT -  Chủ nhật, 12/04/2020 15:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bệnh viện Bạch Mai ngay sau khi hết cách ly ngày 12/4 đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với Công ty TNHH Trường Sinh và sẽ đấu thầu để tìm đối tác cung cấp dịch vụ mới.

Sáng nay (12/4), Ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, sau 14 ngày cách ly, 3.200 người tại bệnh viện trong thời điểm bệnh viện thực hiện cách ly, phong tỏa đều an toàn, không có nhân viên y tế, người nhà bệnh nhân, bệnh nhân mắc Covid-19.

Giám đốc Bệnh viện (BV) Bạch Mai cho biết thêm sau khi chính thức dỡ cách ly, BV Bạch Mai đơn phương chấm dứt hợp đồng với Công ty TNHH Trường Sinh (đơn vị cung cấp dịch vụ ăn uống tại bệnh viện), đồng thời tổ chức đấu thầu tìm đối tác đảm bảo uy tín, chất lượng trong cung cấp bữa ăn cho nhân viên y tế, bệnh nhân, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

GS.TS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai.

Để giảm nguy cơ mắc Covid-19 cũng như nhu cầu của người bệnh, BV Bạch Mai đã lắp 100 cây nước cung cấp nước nóng - lạnh tự động để cung cấp nước phục vụ miễn phí cho người bệnh. Số cây nước được lắp đặt ở các khoa phòng có thể cung cấp tới 3.500 lít nước nóng mỗi giờ, trước mắt đáp ứng đủ nhu cầu của bệnh nhân hiện nay.

Đầu tháng 5, Bệnh viện Bạch Mai sẽ khám bình thường trở lại

0h ngày 12/4, Bệnh viện Bạch Mai được gỡ bỏ phong tỏa, cách ly sau 14 ngày thực hiện quy định sau khi không phát sinh ca bệnh mới và người trong bệnh viện đã được xét nghiệm âm tính 2. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Bệnh viện, Bạch Mai sẽ không đón bệnh nhân ngoại trú ngay mà ban đầu chỉ đón các người bệnh nặng, cấp cứu, chạy thận nhân tạo.

Niềm vui của các y, bác sĩ khi Bệnh viện được dỡ bỏ phong toả.

Về giải pháp để đảm bảo an toàn sau khi tái hoạt động trở lại, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn cho hay bệnh viện đã có những phương án để tiếp nhận bệnh nhân đến khám bệnh như bình thường nhưng với điều kiện an toàn về mặt dịch tễ ở mức cao nhất.

Bệnh viện Bạch Mai đã lập kế hoạch phân luồng, phân tuyến, sàng lọc về mặt nhiệt độ, dịch tễ, xét nghiệm để hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ lây nhiễm. Tất cả người đến bệnh viện đều phải coi là F1, tức là tiếp xúc gần với những người dương tính.

Công tác sàng lọc nhiều cấp độ, tầng lớp đã được lên phương án để tất cả bệnh nhân đến với Bệnh viện Bạch Mai đều có thể được phát hiện nhanh nhất, loại trừ nguy cơ có một trường hợp dương tính trong bệnh viện.

Dự kiến từ đầu tháng 5, bệnh viện sẽ trở lại hoạt động khám chữa bệnh bình thường.

Theo ông Tuấn, trong 2 tuần cuối tháng 4, bệnh viện sẽ tập chung đẩy mạnh công tác phòng chống, chống lây chéo trong bệnh nhân, trong bệnh viện, đảm bảo an toàn cho cán bộ y tế và người dân đến khám. Bệnh viện cũng sẽ rà soát, nâng cấp, đầu tư thêm hệ thống khử khuẩn tay, bố trí ghế chờ, khu phòng khám với khoảng cách theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Bạch Mai đơn phương chấm dứt hợp đồng với Cty Trường Sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới