Thứ sáu, 19/04/2024 19:31 (GMT+7)

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 155 được xuất viện

MTĐT -  Thứ hai, 13/04/2020 16:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bệnh nhân thứ 155 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam là nữ 21 tuổi, đã được xuất viện tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu. Như vậy, Việt Nam lên đã chữa khỏi 145/262 ca nhiễm bệnh.

Thông tin từ Tiểu ban điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết hôm nay 13/4, tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu, bệnh nhân 155, là bệnh nhân nữ 21 tuổi, quốc tịch Việt Nam, được công bố khỏi bệnh.

Hình ảnh BN155 được bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu công bố khỏi bệnh. (Ảnh: TL)

Bệnh nhân 155 vào viện ngày 26/3, sau nhiều lần xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, sức khỏe ổn định, không sốt, không ho, không khó thở, không đau ngực, đã đủ điều kiện để xuất viện.

Trong quá trình điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân được xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong các ngày từ 3 đến 9/4. Bệnh nhân đã khỏi bệnh chỉ sau hai tuần điều trị.

Như vậy, đến thời điểm này tại Việt Nam đã có tổng cộng 145 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh.

Bệnh nhân 155, sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Đến nay, trong 117 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, có 2 bệnh nhân nặng phải thở máy, 1 bệnh nhân (BN91) rất nặng, nguy kịch phải chạy ECMO, lọc máu liên tục; một số bệnh nhân phải thở oxy, 16 bệnh nhân đã có kết quả âm tính từ 2 lần trở lên.

Về các ca bệnh nặng, theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn- Trưởng Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19 chia sẻ, đến bây giờ chưa có ca tử vong nào do COVID-19 nhưng đã có những ca bệnh nặng, rất nặng thậm chí có tiên lượng tử vong.

Những ngày qua ngành y tế đã huy động toàn lực điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng, căng sức tập hợp kể cả các đội ngũ cán bộ chuyên gia giỏi nhất thông qua các cuộc hội chẩn từ Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương trong các trường hợp dùng ECMO hay lọc máu.

"Đánh giá các ca này tiên lượng tử vong vẫn còn nên đội ngũ thầy thuốc đang tập trung tất cả những thầy thuốc giỏi nhất, phương tiện y tế hiện đại nhất, đặc biệt là sự theo dõi tận tình của đội ngũ y bác sĩ, chúng ta sẽ cố gắng chiến đấu, để cứu chữa, giữ mạng sống cho các bệnh nhân"- Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nói.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 155 được xuất viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...