Thứ sáu, 26/04/2024 00:42 (GMT+7)

Bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 18 tại Việt Nam được xuất viện

MTĐT -  Thứ sáu, 20/03/2020 11:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 20/3, theo thông tin từ BV Đa khoa tỉnh Ninh Bình, tình hình sức khỏe của bệnh nhân N.V.T - ca mắc Covid-19 thứ 18 tại Việt Nam, đã hoàn toàn bình thường.

Theo đó, bệnh nhân được xuất viện cùng ngày sau khi được điều trị tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình từ ngày 7/3.

Bác sỹ Chu Thị Giang, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình cho biết, BV đã áp dụng nghiêm ngặt phác đồ điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế, kết hợp với kinh nghiệm điều trị cho bệnh nhân có triệu chứng viêm nhiễm áp dụng điều trị tối ưu, tăng cường miễn dịch cho bệnh nhân và điều trị những triệu chứng thông thường.

Thời điểm xuất viện, anh N.V.T. có thể trạng bình thường, được bệnh viện hỗ trợ xe chở về nhà. Ngoài ra, các bác sĩ đã hướng dẫn bệnh nhân tiếp tục cách ly 14 ngày tại nhà.

"Chúng tôi cũng dặn dò bệnh nhân phải theo dõi sức khỏe xem có xuất hiện lại các triệu chứng ho, sốt hay không. Nếu có, bệnh nhân phải báo cáo qua đường dây nóng với Trung tâm CDC ở địa phương ngay. Tuy nhiên, tôi chắc rằng bệnh nhân sẽ không có vấn đề gì", bà Giang nói.

Nữ bác sĩ chia sẻ thêm tập thể lãnh đạo, y bác sĩ rất vui mừng khi bệnh nhân được ra viện sau nhiều ngày điều trị.

Bệnh nhân thứ 18 được xuất viện. Ảnh: Zing.

Trước đó, ngày 17/2, bệnh nhân nhập cảnh tại sân bay quốc tế Gimhae, Busan, Hàn Quốc, sau đó di chuyển về nhà bằng phương tiện công cộng tại khu vực Buk-gu, thành phố Daegu, Hàn Quốc. Đi cùng với bệnh nhân có em gái là N.T.P. (sinh năm 1996), ở cùng địa chỉ.

Bệnh nân cùng em gái và hai người bạn là T.D.P. (sinh năm 1991) và N.T.T. (sinh năm 1997) quê ở thành phố Hải Phòng đi siêu thị 2 lần (ngày 18/2 và 19/2). Hai người bạn của bệnh nhân đã về Việt Nam ngày 26/2 và đang được cách ly tại trường Quân sự Sơn Tây, Hà Nội.

Theo lời kể của anh T., hai người bạn đi ra bên ngoài nhiều hơn so với bệnh nhân khi ở Daegu. Đến ngày 29/2, bệnh nhân bắt đầu xuất hiện ho khan và rát họng, không sốt, không khó thở. Bệnh nhân không uống thuốc mà chỉ theo dõi và không đi ra ngoài trong thời gian này cho đến khi xuất cảnh về Việt Nam.

Đến sáng ngày 4/3, bệnh nhân cùng em gái lên sân bay quốc tế Gimhae, Busan để về Việt Nam, khởi hành lúc 8h và nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Vân Đồn lúc 11h15 cùng ngày trên chuyến bay VJ981 của Vietjet Air. Hai anh em ngồi ở hàng ghế 33B và 33C (lúc này bệnh nhân không sốt).

Sau khi làm các thủ tục nhập cảnh, bệnh nhân được đưa về khu cách ly tập trung của trường Quân sự, Quân đoàn I, tổ 19, phường Tân Bình, thành phố Tam Điệp, Ninh Bình.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 18 tại Việt Nam được xuất viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.