Thứ năm, 18/04/2024 07:17 (GMT+7)

Quảng Nam: Bé gái 16 tháng tuổi nhập viện cấp cứu vì nuốt phải pin

Bình An -  Thứ bảy, 29/02/2020 10:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cấp cứu kịp thời gắp nội soi thành công viên pin kích thước lớn cho 1 bé gái nuốt phải trong lúc chơi.

Ngày 29/2, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cho biết, vừa cấp cứu kịp thời gắp nội soi thành công viên pin kích thước lớn cho 1 bé gái nuốt phải trong lúc chơi.

Trước đó, trưa hôm qua (28/2), bé P.M.D. (16 tháng tuổi, trú xã Tam Hải, huyện Núi Thành, Quảng Nam) nhập viện cấp cứu.

Các bác sĩ đang nội soi gắp pin ra khỏi cơ thể bệnh nhi.

Theo mẹ bé D., ngày 27/2, trong lúc chơi, vô tình bé D. nuốt phải viên pin của điều khiển máy quạt nhưng gia đình không phát hiện. Đến trưa ngày 28/2, do nghi ngờ con nuốt phải pin nên gia đình đã lập tức đưa bé vào viện.

Tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, các bác sĩ đã cho chỉ định chụp X-Quang để xem xét tình trạng, kết  quả cho thấy 1 dị vật nằm sâu trong dạ dày bé gái. Tại đây, các bác sĩ quyết định nội soi tiêu hóa khẩn, gắp dị vật ngay trong trưa cùng ngày.

Viên pin mà cháu bé nuốt phải.

ThS.BS.Trương Quang Huy - Phó trưởng khoa Nội tiêu hóa, người thực hiện ca nội soi cho biết, viên pin có kích thước 22mm đang có dấu hiệu oxy hóa, nếu không kịp thời phát hiện và nội soi gắp ra nguy cơ sẽ gây loét dạ dày, trầm trọng hơn có thể dẫn đến thủng hoặc xuất huyết đường tiêu hóa của trẻ.

"Vì vậy, đối với các gia đình có trẻ nhỏ cần đặc biệt chú ý và hạn chế cho trẻ chơi các thiết bị có pin. Trường hợp, khi phát hiện trẻ nuốt phải pin, cần đưa trẻ đi bệnh viện ngay lập tức. Tuyệt đối không được gây nôn vì không hiệu quả mà có thể làm nặng thêm tình trạng ngộ độc", ThS.BS.Trương Quang Huy, chia sẻ. 

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Bé gái 16 tháng tuổi nhập viện cấp cứu vì nuốt phải pin. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới