Thứ năm, 25/04/2024 23:21 (GMT+7)

Quảng Bình: Cách ly 4 bệnh nhân nghi nhiễm Virus Corona

QUỐC HUY - LAN NHI -  Thứ tư, 05/02/2020 08:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh Quảng Bình đang cách ly 4 bệnh nhân nghi nhiễm Virus Corona tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới.

Ngày 3/2, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, hiện đang cách ly 4 bệnh nhân sốt cao nghi nhiễm Virus Corona tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới, cả 4 bệnh nhân đều là người Quảng Bình.

Cụ thể trong số 4 bệnh nhân có 3 người ở huyện Bố Trạch và 1 người ở TP Đồng Hới, được cách ly từ ngày 2/2. Các bác sĩ tại đây cho biết, biểu hiện chung của 4 bệnh nhân này là sốt cao, ho và khó thở.

Ngay trong ngày 2-2, các nhân viên y tế đã lấy mẫu bệnh phẩm của 4 bệnh nhân này gửi Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm.

Bệnh viện Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới, nơi đang cách ly 4 bệnh nhân nghi nhiễm virus corona.

Cũng trong ngày 3/2, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức họp ban chỉ đạo phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do Virus Corona chủng mới gây ra và bàn phương án cách ly một số người trở về từ Trung Quốc và các nước có dịch cúm corona.

UBND tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các Sở, ban ngành, lực lượng liên quan chuẩn bị phương án để tiếp nhận 230 cách ly công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc để theo dõi tình hình sức khỏe nhằm ứng phó với dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Theo đó, số người này dự kiến sẽ được đưa đến doanh trại Tiểu đoàn 42, Trung đoàn 996, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình (ở xã Lộc Ninh, thành phố Đồng Hới) để theo dõi, cách ly trong vòng 14 ngày.

Hiện chưa rõ ngày giờ và phương tiện vận chuyển số người trên về Quảng Bình để theo dõi, cách ly.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Cách ly 4 bệnh nhân nghi nhiễm Virus Corona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.