Thứ năm, 18/04/2024 10:02 (GMT+7)

Phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung an toàn, hiệu quả

MTĐT -  Thứ hai, 12/08/2019 09:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện nay, có rất nhiều chị em phụ nữ mất đi quyền làm mẹ một phần do các bệnh liên quan đến tử cung, âm đạo gây nên. Nhưng nếu được phát hiện và điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung kịp thời chị em

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh thường gặp ở phụ nữ, nhất là những người đã có quan hệ tình dục. Đây là một dạng tổn thương lành tính và có thể chữa được. Tuy nhiên nếu để lâu, bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nặng nề.

Biểu hiện thông thường của viêm lộ tuyến cổ tử cung

Thông thường viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ có các biểu hiện như âm đạo xuất hiện nhiều huyết trắng có mùi hôi, tiết dịch nhiều không ổn định và gây ẩm ướt khó chịu. Diện lộ tuyến càng rộng sẽ làm cho dịch trong âm đạo tiết ra nhiều hơn. Khi bị lộ tuyến kết hợp với viêm cổ tử cung có thể làm cho cổ tử cung to ra.

Nhiều người đã nhầm lẫn viêm lộ tuyến cổ tử cung với sa sinh dục do hiện tượng trên. Cho nên, cần điều trị sớm lộ tuyến nếu phát hiện nhiễm bệnh và điều trị khi bệnh đã phát triển muộn là điều cần thiết hàng đầu đối với chị em phụ nữ.

Phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung phổ biến hiện nay

Phương pháp thường điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Trong y học đã có nhiều phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, tiêu diệt tế bào tuyến lộ ngăn cản tiết dịch quá nhiều và chấm dứt sự viêm nhiễm. Các biện pháp đã được áp dụng thông thường có tác dụng như: Áp lạnh, đốt điện, đốt Laser. Tuy nhiên các phương pháp này cũng có các nhược điểm của nó nên cần lưu ý.

Thảo dược thiên nhiên là phương pháp tốt điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bên cạnh đó trong đông y cũng có một số thảo dược có khả năng điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung như: Trinh nữ hoàng cung, Hoàng bá, Khổ sâm, Diếp cá, Dây kí ninh. Phần lớn những người bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thường tìm đến những thảo dược này do sợ tác dụng phụ, sợ đụng dao kéo,… Quan trọng hơn là do các thảo dược có tác dụng cân bằng hệ vi sinh đường sinh dục và kiểm soát khí hư. Đồng thời, chúng còn làm tăng khả năng chống viêm và giúp làm lành các tổn thương do viêm lộ tuyến, tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa biến chứng.

Thảo dược thiên nhiên là một trong những phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Theo nghiên cứu, khi kết hợp chiết xuất thành tế bào vi khuẩn Immune Gamma có lợi với các thảo dược trên sẽ mang đến một kết quả an toàn, hiệu quả trong việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Chúng có khả năng cân bằng môi trường PH âm đạo từ bên trong, tăng cường sức đề kháng ở vùng kín. Đặc biệt, có thể điều trị viêm lộ tuyến tử cung tận gốc mà không tái phát hay có tác dụng phụ như các biện pháp hiện đại như: Áp lạnh, đốt điện… Tùy theo mức độ của bệnh và cơ chế của từng người mà lựa chọn các phương pháp điều trị cho phù hợp.

Nhưng cũng nên kết hợp giữa các phương pháp điều trị với việc vệ sinh vùng kín từ bên ngoài sẽ có ích rất lớn, giảm thiểu tốc độ phát triển của bệnh và khiến cho chị em phụ nữ cảm thấy thoải mái. Có thể vệ sinh vùng kín hàng ngày bằng nước sạch kết hợp với gel vệ sinh phụ nữ.

Ngoài áp dụng các phương pháp trên chị em phụ nữ cũng cần có một chế độ ăn uống hợp lý. Đồng thời phải tìm hiểu kĩ nguyên nhân gây nhiễm bệnh để có thể kịp thời chữa trị. Đặc biệt phải có các biện pháp phòng chống bệnh như: Quan hệ tình dục an toàn, vệ sinh đúng cách,…

Phúc Thanh

Bạn đang đọc bài viết Phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung an toàn, hiệu quả. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.