Thứ năm, 18/04/2024 08:00 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Khẩu trang và nước rửa tay là bất ly thân

MTĐT -  Thứ tư, 25/03/2020 17:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi người dân hạn chế ra ngoài, phải đeo khẩu trang, thường xuyên rửa sạch tay, ăn chín uống sôi và khai báo y tế.

 Chiều 25/3, tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo đã gửi thông điệp kêu gọi nhân dân đồng lòng trong cuộc chiến chống dịch.

Theo Phó Thủ tướng, mọi nỗ lực chống dịch Covid-19 cần phải tăng cường từ các cơ quan Trung ương đến địa phương và sự tham gia chủ động, tích cực của người dân.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần kỷ cương, trách nhiệm của các cấp chính quyền và người dân để thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng trong phòng, chống dịch. Đặc biệt, với người dân phải có trách nhiệm với sức khỏe, thậm chí là tính mạng của bản thân mình và của những người xung quanh, cũng như với an ninh của đất nước.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 chiều 25/3.

“Thủ tướng đã nhắn tin kêu gọi người lớn tuổi ở nhà. Ban chỉ đạo có thông điệp: Thứ nhất, mọi người dân hạn chế tối đa đi ra khỏi nhà. Thứ hai, khi buộc phải ra ngoài phải giữ khoảng cách. Thứ ba, đeo luôn khẩu trang và thường xuyên rửa tay khi đi ra ngoài. Thứ tư là ăn chín uống sôi. Và cuối cùng là phải khai báo y tế”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh thông điệp.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế chuẩn bị sẵn sàng để ứng phó với kịch bản có 10.000 ca mắc bệnh. “Song song với việc bố trí mạng lưới cách ly, cũng lên danh sách một số  Bệnh viện điều trị để sẵn sàng tiếp nhận các ca mắc chuyển về từ khu cách ly. Tôi cũng đồng tình, chúng ta phải từng bước thiết lập và tập trung điều trị ở một số Bệnh viện của địa phương. Đây cũng là bước chuẩn bị, tập dượt cần thiết cho trường hợp có nhiều người mắc bệnh và không thể dồn hết về các Bệnh viện ở trung ương. Ngay ở Hà Nội và TP HCM, trong đó TP HCM đã có Bệnh viện Dã chiến Củ Chi và Hà Nội cũng cần có Bệnh viện điều trị”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh.

Hiện Bộ Quốc phòng đã chuẩn bị 141 điểm cách ly tập trung có khả năng tiếp nhận 45.000 người và hiện đang cách ly xấp xỉ 23.000. Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cũng nhấn mạnh các khu cách ly sẽ phải theo điều phối chung của quân đội. Theo đó, lực lượng chức năng cần kỷ luật nghiêm hơn, qua sàng lọc để điều chỉnh, sắp xếp chỗ ở… không để lây nhiễm ở các khu cách ly tập trung.

Theo vov

Bạn đang đọc bài viết Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Khẩu trang và nước rửa tay là bất ly thân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới