Thứ sáu, 29/03/2024 02:52 (GMT+7)

Phát hiện mới: Bí ngô có khả năng ngăn ngừa ung thư

MTĐT -  Thứ ba, 22/04/2014 13:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Colorado, Mỹ đã phát hiện một điều kỳ diệu, đó là bí ngô có thể ngăn ngừa ung thư, đặc biệt là tiêu diệt tế bào ung thư tuyến tụy.

Được biết, ung thư tuyến tụy là một trong những bệnh có tỷ lệ tử vong cao nhất. Theo thống kê, trong tất cả các bệnh nhân bị ung thư tuyến tụy, chỉ có 6% số bệnh nhân có thể duy trì cuộc sống trên 5 năm.

Các nhà khoa học tiến hành các thí nghiệm trên động vật sau đó cho ra kết luận rằng bí ngô có thể ngăn cản khả năng di căn của các tế bào ung thư đến 60%. Họ giải thích rằng các tế bào ung thư không thể tự phát triển, nó cần một lượng đường và năng lượng nhất định nên nó sẽ hấp thu năng lượng và lượng đường từ những cơ quan khác, gây nên triệu chứng mệt mỏi ở cơ thể. Chính vì vậy, các chất chứa trong bí ngô khi được cung cấp vào cơ thể sẽ ức chế khả năng hấp thụ năng lượng và đường từ các cơ quan khác, sự sống của tế bào ung thư cũng giảm dần.

Nghiên cứu trước đó cho thấy, thành phần có trong bí ngô có thể ngăn ngừa bệnh ung thư vú.

LÊ MAI CHÂU/TMT (Theo huanqiu)
Bạn đang đọc bài viết Phát hiện mới: Bí ngô có khả năng ngăn ngừa ung thư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.