Thứ năm, 25/04/2024 01:35 (GMT+7)

Người đoạt giải Nobel y học năm 2008 sẽ thuyết giảng tại Việt Nam

MTĐT -  Thứ năm, 29/11/2012 08:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ ngày 28 đến 30/11 giáo sư Harald Zur Hausen, người đoạt giải Nobel y học năm 2008 sẽ thuyết giảng về chủ đề “Phòng chống ung thư là một thách thức của y tế toàn cầu” tại TPHCM và Hà Nội.

Giáo sư Harald Zur Hausen, người Đức được trao giải thưởng Nobel Y học năm 2008 cho công trình phát hiện virút HPV gây bệnh ung thư cổ tử cung. Phát hiện của ông đã giúp tạo ra vắcxin HPV phòng loại bệnh nguy hiểm này cho nhân loại.

Sự hiện diện của GS Harald Zur Hausen tại Việt Nam nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Cầu nối -– cuộc đối thoại hướng đến văn hóa hòa bình” do quỹ International Peace Foundation tổ chức lần thứ tư tại Đông Nam Á.

Đây là lần đầu tiên ông đến Việt Nam, trong chuyến đi này ông có bài thuyết giảng với chủ đề “Phòng chống ung thư là một thách thức của y tế toàn cầu”. Trong thời gian thăm Việt Nam, vào ngày 28/11 GS Harald Zur Hausen sẽ có bài thuyết giảng tại trường Đại học Y Dược TPHCM lúc 10 giờ. Đến 14 giờ ông sẽ thuyết giảng tại nhà điều hành đại học Quốc gia TPHCM thuộc phường Linh Trung, quận Thủ Đức. Sau khi đáp chuyến bay tới Hà Nội, lúc 14h ngày 30/11 ông sẽ thuyết giảng tại đại học Y (1 Tôn Thất Tùng, quận Đống Đa).

Vân Sơn/Dân trí

Bạn đang đọc bài viết Người đoạt giải Nobel y học năm 2008 sẽ thuyết giảng tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành