Thứ tư, 24/04/2024 01:32 (GMT+7)

Người cách ly ở resort, khách sạn trả khoảng 10 triệu đồng 14 ngày

MTĐT -  Chủ nhật, 22/03/2020 22:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tiền phòng ở các khách sạn nhận người cách ly dao động 350.000-500.000 đồng/ ngày, cộng thêm các khoản chi phí ăn uống, drap, gối thì sau 14 ngày, người cách ly phải thanh toán cao nhất 10,8 triệu.

Đến cuối ngày 21/3, đại diện UBND huyện Cần Giờ, TP.HCM cho biết có 7 resort, khách sạn ở huyện đủ điều kiện đón người đến cách ly theo hình thức có trả phí. 7 cơ sở này gồm 2 resort Cần Giờ và Phương Nam cùng 5 khách sạn: Mangrove, Thái Dương, Tân Thái Dương, Tâm Tâm và Khánh Vân 1 với tổng công suất 321 phòng.

Theo bảng báo giá dịch vụ lưu trú du lịch, giá phòng dao động từ 350.000 - 500.000 đồng/ ngày, chi phí suất ăn một bữa là 50.000 đồng, giá trọn gói bộ drap, gối là 2,4 triệu đồng. Như vậy, nếu người từ nước ngoài về chọn hình thức cách ly có trả phí và được đưa về đây phải thanh toán chi phí cố định từ 9,4 - 10,1 triệu đồng, cao nhất là 10,8 triệu đồng. Nếu người cách ly có thêm các nhu cầu ăn uống thêm hoặc sử dụng dịch vụ khác thì thanh toán thêm chi phí phát sinh.

Những người đầu tiên được cách ly theo hình thức có trả phí ở resort Phương Nam, huyện Cần Giờ. Ảnh: CTV.

Riêng resort Phương Nam, chủ resort đã cho huyện Cần Giờ mượn khu nghỉ dưỡng làm nơi cách ly tập trung phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 nên không phải thanh toán tiền phòng, chi phí giảm còn 4,5 triệu đồng.

Trao đổi qua điện thoại, nhân viên khách sạn Tâm Tâm, huyện Cần Giờ cho biết ngành y tế đã đặt kín phòng nên không nhận khách bên ngoài, dự kiến tối nay sẽ có người cách ly tới nhận phòng.

Hành khách khai báo y tế và làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất, sau đó có thể đăng ký hình thức cách ly tại khách sạn, resort. Ảnh: Ngọc Dương

Theo quy trình, khách đến sẽ được kiểm tra y tế, khử khuẩn toàn thân rồi lên phòng. Hằng ngày, nhân viên giao đồ ăn cũng phải mặc đồ bảo hộ, để đồ ăn trước cửa và người cách ly mở cửa nhận đồ, 2 bên không tiếp xúc trực tiếp, kể cả thanh toán bằng tiền mặt. Khách có nhu cầu đặt thêm đồ ăn, thức uống thì nhà bếp làm rồi phục vụ theo quy trình tương tự.

Đại diện Sở Du lịch cho biết người từ nước ngoài về nước sẽ thông tin về nhu cầu cách ly của mình đến nhân viên y tế ngay tại sân bay. Tùy theo sức khỏe của hành khách mà lực lượng y tế sẽ quyết định điều chuyển vào khu cách ly tập trung hay cách ly theo hình thức có trả phí. Nguyên tắc cao nhất là đảm bảo an toàn cho người cách ly và cộng đồng.

Theo báo Thanh niên

Bạn đang đọc bài viết Người cách ly ở resort, khách sạn trả khoảng 10 triệu đồng 14 ngày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới