Thứ sáu, 26/04/2024 06:39 (GMT+7)

Người Bình Dương hiến 1.500 đơn vị máu cứu người vào dịp Tết

MTĐT -  Thứ năm, 18/01/2018 13:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân Bình Dương từ sớm đã đến trung tâm hành chính hiến máu, giúp bổ sung 1.500 đơn vị máu vào ngân hàng máu của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Những giọt máu quý giá mà người dân Bình Dương hiến tặng tại Lễ hội Xuân Hồng đã kịp thời bổ sung vào ngân hàng máu của Bệnh viện Chợ Rẫy, chuẩn bị sẵn sàng cho những đợt cấp cứu cao điểm trong dịp Tết Nguyên đán.

Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận hơn 1.500 đơn vị máu hiến tặng từ người dân Bình Dương. Lượng máu bổ sung đáng kể cho ngân hàng máu bệnh viện phục vụ công tác khám chữa bệnh trong đợt Tết sắp đến. Ảnh: Phú Mỹ.

Từ sáng, hàng nghìn người dân gồm nhiều thành phần từ công chức, công an, bộ đội, công nhân, tăng ni phật tử xếp hàng đăng ký hiến máu. Chỉ sau vài tiếng, hơn 1.500 đơn vị máu được tiếp nhận và chuyển về ngân hàng máu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Ông Lê Hoàng Oanh, Phó giám đốc Trung tâm truyền máu, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết đây là đợt tiếp nhận máu lớn nhất từ người hiến. Ngân hàng máu của bệnh viện không chỉ phục vụ khám chữa tại cơ sở y tế này mà còn cung cấp cho các bệnh viện tuyến dưới trên địa bàn thành phố cũng như các tỉnh phía Nam.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết Người Bình Dương hiến 1.500 đơn vị máu cứu người vào dịp Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.