Thứ ba, 19/03/2024 14:35 (GMT+7)

Ngành y tế Hà Nội tổ chức thành công Hội thi tuyên truyền

MTĐT -  Chủ nhật, 20/10/2019 06:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vào tối 18/10, Hội thi tuyên truyền Cán bộ ngành y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh ngành y tế Hà Nội năm 2019 do Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Công đoàn ngành

Tham dự hội thi có 35 đội thi đến từ các đơn vị trực thuộc ngành y tế Hà Nội. Nội dung thi gồm 3 phần: chào hỏi, kiến thức và tiểu phẩm xoay quanh giới thiệu về các hoạt động của đơn vị trong quá trình thực hiện quy tắc ứng xử ngành y tế; đưa ra hướng giải quyết thấu đáo những vấn đề, sự việc, tình huống nảy sinh giữa nhân viên y tế và người bệnh, người nhà bệnh nhân trong quá trình cung cấp dịch vụ y tế; ca ngợi, biểu dương những tấm gương thầy thuốc tận tâm; phê phán những biểu hiện chưa văn hóa trong giao tiếp, phục vụ người bệnh. 

TS Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội trao giải Nhất cho đội thi Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn.

Kết quả, đội thi xuất sắc đạt giải Nhất thuộc về đội thi đến từ Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn. Giải Nhì được trao cho 3 đội thi đến từ Trung tâm Kiếm soát Bệnh tật thành phố Hà Nội, Bệnh viện Phổi Hà Nội và Bệnh viện đa khoa Đức Giang. 4 Giải Ba thuộc về đội thi của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Y học cổ truyền Hà Đông, đa khoa Hà Đông và đa khoa huyện Ba Vì.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 12 giải Khuyến khích, giải màn chào hỏi hay nhất, giải trả lời câu hỏi hay nhất và giải cho đội thi có tiểu phẩm tham dự hay nhất.

 Đồng chí Trịnh Tố Tâm, Chủ tịch Công đoàn ngành y tế Hà Nội trao giải Nhì cho 3 đội thi.

Phát biểu tại hội thi, PGS.TS Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, với phương châm “Lấy người bệnh làm trung tâm”, “Lấy sự hài lòng của người bệnh làm mục tiêu phấn đấu”, trong những năm qua, ngành y tế Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn trong chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Trong đó, sự hài lòng của người bệnh được coi là đích đến, động lực cạnh tranh về uy tín, thương hiệu, chất lượng dịch vụ y tế giữa  các bệnh viện lớn trong khu vực.

Hội thi là hoạt động nhằm biểu dương tinh thần đoàn kết, đồng lòng quyết tâm đổi mới của các đơn vị trong ngành y tế Thủ đô; là cơ hội để đội ngũ cán bộ trong toàn ngành gặp gỡ, giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong hoạt động chuyên môn, chăm sóc phục vụ người bệnh.

Tiểu phẩm dự thi của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố Hà Nội đạt giải tiểu phẩm hay nhất tại hội thi.

PGS.TS Hoàng Đức Hạnh yêu cầu việc đổi mới phong cách, phục vụ người bệnh của cán bộ y tế không chỉ dừng lại là phong trào thi tại một thời điểm mà phải được các đơn vị triển khai thực hiện thường xuyên, hằng ngày tại từng vị trí công tác để ngày càng đáp ứng sự hài lòng của người bệnh và nhân dân.

(Theo Diệu Linh/Sở Y tế Hà Nội)

Bạn đang đọc bài viết Ngành y tế Hà Nội tổ chức thành công Hội thi tuyên truyền. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới