Thứ sáu, 29/03/2024 14:54 (GMT+7)

Lo sốt xuất huyết bùng phát mạnh, Hà Nội phát động phòng chống sớm

MTĐT -  Thứ bảy, 17/03/2018 11:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay (17/3), Sở Y tế Hà Nội phối hợp với quận Cầu Giấy phát động chiến dịch vệ sinh môi trường, chủ động phòng chống sốt xuất huyết và dịch bệnh hè.

Sau khi phát động chiến dịch vệ sinh môi trường, thành phố Hà Nội đã tổ chức cho đại diện lãnh đạo các quận, huyện, thị xã ký cam kết không để bùng phát dịch bệnh, nhất là sốt xuất huyết. Đồng thời tổ chức các nhóm ra quân vệ sinh môi trường tại một số nơi trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Dịch sốt xuất huyết bùng phát mạnh vào năm ngoái khiến các bệnh viện quá tải.

Qua đó, phát hiện một số ổ bọ gậy tại công trình xây dựng và ở một số hộ dân thuộc phường Dịch Vọng. Đây cũng là những nơi có mật độ muỗi cao và từng ghi nhận nhiều bệnh nhân sốt xuất huyết. 

Ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ đầu năm đến nay, số bệnh nhân sốt xuất huyết giảm hơn 6 lần so với cùng kỳ năm ngoái nhưng nguy cơ bùng phát dịch bệnh vẫn tiềm ẩn khi mùa hè đến, mưa nhiều, thuận lợi cho muỗi sinh sôi và phát triển.

“Năm 2017, dịch bệnh sốt xuất huyết bùng phát mạnh tại Hà Nội với 37.651 người mắc bệnh, trong đó có 7 ca tử vong. Từ đầu năm 2018 đến nay, toàn thành phố ghi nhận 59 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tuy giảm nhiều so với cùng kỳ năm ngoái nhưng những yếu tố nguy cơ bùng phát dịch vẫn hiện hữu, đó là mật động dân cư cao, nhiều khu nhà trọ, công trình xây dựng với điều kiện ăn ở của công nhân tạm bợ, tình trạng ô nhiễm môi trường với nhiều phế thải, phế liệu tồn đọng (là nơi đẻ trứng của muỗi)...” - ông Hiền nói.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Lo sốt xuất huyết bùng phát mạnh, Hà Nội phát động phòng chống sớm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.