Thứ sáu, 29/03/2024 07:10 (GMT+7)

Lịch trình của BN 243: Đến nhiều bệnh viện, dự đám cưới, đám giỗ

MTĐT -  Thứ ba, 07/04/2020 17:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước khi được xác nhận nhiễm COVID-19, bệnh nhân 243 đã di chuyển nhiều nơi, tham gia nhiều hoạt động đông người và có tiếp xúc với rất nhiều người.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội, bệnh nhân số 243 mắc Covid-19 tại Việt Nam là ông Q.Q.T., 47 tuổi, địa chỉ tại xóm Bàng, thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội.

Ngày 12/3, ông T. đưa vợ đi khám tại khoa Khám bệnh - phòng khám Miễn dịch dị ứng, Bệnh viện Bạch Mai. Ở đây, ông Q. đưa vợ vào phòng khám, lấy máu xét nghiệm, siêu âm và mua thuốc theo đơn của bác sĩ.

Tới 10h30 ông và vợ ăn cơm tại quán cơm bình dân số 31 ngõ 75 đường Giải phóng. Lúc này, quán chỉ có 2 khách là hai vợ chồng ông Q. Ôn cũng khẳng định không mua đồ hay đến nhà ăn Bệnh viện Bạch Mai.

12h30 cùng ngày, ông và vợ về nhà ở Mê Linh bằng xe máy. Trong quá trình đi khám, ông Q. cho biết mình có đeo khẩu trang.

Từ ngày 14/3 đến 25/3, ông Q. dự đám cưới gần nhà, tiếp khách nhiều mâm cỗ.

Ngày 15/3, ông đi đám giỗ ở cùng thôn, tiếp xúc với nhiều người trong gia đình.

Ngày 21/3, ông Q. có biểu hiện đau mỏi người, ngấy sốt (không cặp nhiệt kế). Do nghĩ bị cảm cúm nên ông tự ra hiệu thuốc gần nhà để mua thuốc về uống. Sau đó một ngày ông thấy đỡ mỏi, không sốt.

Từ ngày 22/3 đến 26/3 và từ 3/4 đến 4/4, ông Q. có đi giao hoa tại chợ hoa Quảng Bá (Tây Hồ) vào buổi tối, khi đi ông có đeo khẩu trang. Thời gian này, ông Q. không có dấu hiệu bất thường về sức khỏe.

Ngoài ra, ông tiếp xúc với nhiều người trong gia đình trong quá trình thu mua hoa và gói hoa tại nhà trước khi giao bán tại chợ hoa trên.

Từ ngày 20/3 đến 23/3 ông Q. có đến một số nhà bạn bè cùng thôn.

Ngày 30/3, sau khi nghe được thông tin những người đến Bệnh viện Bạch Mai trong khoảng từ 10/3 đến 28/3 cần khai báo y tế. Do tại thời điểm này đã qua 14 ngày nên ông Q. được trạm y tế địa phương hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

Ngày 2/4, ông Q. đi tảo mộ và ăn trưa cùng 4 người khác. Trong thời gian từ 2/4 đến 5/4, ông có tiếp xúc với những người trong gia đình và hàng xóm.

Trưa ngày 4/4, ông Q. đưa cháu dâu và cháu trai đến Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên (Vĩnh Phúc), tại đây bệnh nhân có tiếp xúc với một bác sĩ.

Sau đó, ông cùng một số người đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Trong khoảng thời gian từ 16h30 - 17h cùng ngày, ông tiếp xúc với bác sĩ khám bệnh cho cháu dâu. Ông Q. cho biết trong quá trình này ông có đeo khẩu trang cẩn thận.

17h ngày 5/4, ông cùng em trai tiếp tục đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Lúc 20h30 ông có tiếp xúc với bác sĩ tại bệnh viện. Trong thời gian ở đây, ông chủ yếu ngồi ở phòng chờ, đến 23h30 thì ra về.

Ngày 6/4 ông Q. được xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus corona.

Liên quan đến bệnh nhân 243, ông Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, có 83 y, bác sĩ của bệnh viện này phải cách ly vì tiếp xúc với bệnh nhân 243 - đưa người nhà đến điều trị tại bệnh viện. Đến chiều nay, đã có 17 y bác sĩ (thuộc diện F1) cho kết quả âm tính lần 1.

Sáng 7/4, ông Hoàng Văn Chiến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên (Vĩnh Phúc), xác nhận với báo Thanh niên, chiều tối qua, sau khi nhận được thông tin ca bệnh 243 dương tính với virus gây bệnh Covid-19 là bệnh nhân 47 tuổi ở Mê Linh, bệnh viện đã chủ động rà soát và tổ chức họp khẩn, quyết định cách ly tại chỗ 12 nhân viên y tế liên quan đến ca bệnh này.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Lịch trình của BN 243: Đến nhiều bệnh viện, dự đám cưới, đám giỗ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.