Thứ ba, 16/04/2024 13:04 (GMT+7)

Kon Tum: Tử vong do mắc phải dịch cúm A/H1N1

Hoàng Mai -  Thứ ba, 12/11/2019 09:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 11/11, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum cho biết, trên địa bàn thành phố vừa xảy ra một trường hợp tử vong do mắc phải dịch cúm A/H1N1.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Theo đó, ngày 25/10/2019, chị Nguyễn Thị Thơm (37 tuổi) có biểu hiện sốt nhẹ, mệt mỏi, chán ăn, nên người thân đã đưa đến khám và điều trị bệnh tại phòng mạch tư nhân trên địa bàn thành phố Kon Tum. Tiếp đó, sáng ngày 3/11, chị Thơm thấy khó thở, có triệu chứng mệt mỏi, li bì, tiếp xúc chậm, tay chân lạnh nên được chuyển đến điều trị tại khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Đến ngày 6/11, theo kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên, chị Thơm dương tính với cúm A/H1N1. Mặc dù được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum tích cực cứu chữa, nhưng đến 17h15 phút ngày 8/11, bệnh nhân không qua khỏi với chẩn đoán tử vong do cúm A/H1N1.

Nhận thấy sự nguy hiểm của dịch cúm A/H1N1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum đã tiến hành kiểm tra, giám sát đối với 44 trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh, cụ thể có 14 người sống chung với chị Thơm ở chùa Pháp Hoa; 03 người nhà bệnh nhân; 24 cán bộ y tế trực tiếp thăm khám, điều trị cho chị Thơm; 03 bệnh nhân nằm điều trị cùng phòng, sau đó lấy mẫu gửi đi xét nghiệm. Tới ngày 10/11, Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên trả kết quả kiểm tra đối với 44 mẫu dịch, thì có mẫu dịch của 01 bệnh nhân cùng phòng dương tính với cúm A/H1N1. Hiện bệnh nhân này đang được các bác sĩ tại bệnh viện tích cực điều trị.

Trước những diễn biến phức tạp và nguy hiểm của dịch cúm A/H1N1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum đã phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố Kon Tum triển khai các biện pháp phòng chống, tiêu độc, khử khuẩn toàn bộ khu vực bệnh nhân sinh sống và điều trị nhằm ngăn chặn dịch bệnh.

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Tử vong do mắc phải dịch cúm A/H1N1. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Cảnh báo nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm sang người
Sau nhiều năm vắng bóng, cúm gia cầm xuất hiện rải rác tại một số địa phương. Đặc biệt, thời tiết trong giai đoạn chuyển mùa và thay đổi bất thường thuận lợi cho căn bệnh này phát triển.
Từ 15/4, Hà Nội sẽ kiểm tra an toàn thực phẩm toàn thành phố
Hà Nội thành lập 4 Đoàn kiểm tra liên ngành công tác An toàn thực phẩm có nhiệm vụ kiểm tra công tác chỉ đạo, triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 tại 30 quận, huyện, thị xã.

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!