Thứ năm, 28/03/2024 22:14 (GMT+7)

Khẩu trang có giúp phòng chống virus Corona?

Thuỳ Dung -  Thứ hai, 10/02/2020 08:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khi dịch bệnh nCoV bùng phát, khẩu trang dần trở thành một mặt hàng “nóng”. Tuy nhiên, có phải khẩu trang là vật trang bị hữu hiệu để giúp người sử dụng không nhiễm bệnh? Và chúng có thực sự hiệu quả?

Chủng virus Corona mới có tên chính thức là 2019-nCoV và nó là một phần của một nhóm các virus Corona bao gồm cả virus cảm lạnh thông thường và virus SARS chết người. Loại virus mới lây lan qua ho, hắt hơi hoặc tiếp xúc với người bệnh.

Do vậy, khi đi bộ xung quanh bất kỳ khu vực đông đúc nào trong mùa lạnh hoặc thời điểm nhạy cảm “dịch virus Corona” hiện nay sẽ thấy một cảnh tượng khá phổ biến: Hầu hết mọi người đều đeo khẩu trang để tự bảo vệ bản thân trước sự ô nhiễm, vi khuẩn trong môi trường xung quanh. Khi dịch bệnh Corona bùng phát, những chiếc khẩu trang dần trở thành một mặt hàng “nóng” và nhanh chóng “cháy” ở nhiều tiệm thuốc, cửa hàng.

Những biển hiệu tại các cửa hàng tại chợ thuốc lớn nhất miền Bắc.

Trước những lo lắng, hoang mang của người dân, các công ty ra sức quảng bá hiệu quả của khẩu trang 3 lớp, rồi 5 lớp, khẩu trang 3M, N95... với những công dụng như có lớp than hoạt tính, sát trùng và không thấm nước,…

Do lo sợ mình sẽ là nạn nhân nên nhiều người dân đã chen nhau mua khẩu trang y tế mà trước đây giá rất rẻ, chỉ khoảng vài ngàn đồng, nay vì lượng mua nhiều nên được “đội giá” có những thời điểm lên đến 30-40.000 đồng/chiếc, đó là không kể khẩu trang y tế ngoại nhập giá còn cao hơn rất nhiều.

Từ khẩu trang y tế thông thường đến những loại khẩu trang “xịn” với lời quảng cáo kháng virus đều được đẩy lên mức giá trên trời mà vẫn "cháy" hàng. Trước tình hình trên, người dân đã gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế cũng như các hiệu thuốc thường xuyên báo hết hàng.

Tuy nhiên có phải khẩu trang là vật trang bị hữu hiệu để giúp người sử dụng không nhiễm và mắc bệnh? Và chúng có thực sự hiệu quả? Mời quý vị cùng theo dõi video dưới đây:

Bạn đang đọc bài viết Khẩu trang có giúp phòng chống virus Corona?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.