Thứ sáu, 29/03/2024 18:23 (GMT+7)

Huế: Tiêu hủy 232 con heo bị dịch lở mồm long móng

Nguyễn Hiền -  Thứ bảy, 19/01/2019 11:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lực lượng chức năng Thừa Thiên Huế vừa tiến hành đào hố chôn, lấp 232 con heo bị dịch bệnh lở mồm long móng trước dip lễ tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

Ngày 18/1, trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Trần Đức Thiện – Chủ tịch UBND xã Phong Hiền cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh Thừa Thiên Huế và chủ trang trại tiến hành tiêu hủy 232 con heo bị dịch lở mồm long móng.

Theo đó, sau khi phát hiện ra bệnh dịch lở mồm long móng tại trang trại heo Việt Thái (xã Phong Hiền, huyện Phong Điền – TT Huế), cơ quan chức năng đã về xác minh và kiểm tra có tất cả 232 con heo bị nhiễm bệnh.

Có đến 232 con heo tại trang trại Việt Thái mắc bệnh lở mồm long móng.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do heo không miễn dịch hoặc quy trình tiêm phòng không đúng và không đủ liều lượng vắc xin phòng bệnh.

Sau khi xác định được số lượng heo bị mắc bệnh, các đơn vị liên quan đã tiến hành đã tiến hành đào các các hố, có kích thước chuẩn và khử trùng tiêu độc bằng thuốc đặc dụng để chôn, lấp đàn heo nói trên.

Cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy toàn bộ số heo bị mắc bệnh.

Ngoài ra, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh cũng tiến hành khử trùng tiêu độc lại toàn bộ diện tích chăn nuôi của trang trại, để tránh tình trạng dịch lở mồm long móng lây lan qua đàn heo khác.

Được biết, trang trại nuôi heo Việt Thái thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Agri là trang trại nuôi heo có quy mô lớn nhất tỉnh Thừa Thiên Huế và là cơ sở chăn nuôi heo đầu tiên xuất hiện dịch lở mồm long móng được phát hiện trong thời gian gần đây.

Bạn đang đọc bài viết Huế: Tiêu hủy 232 con heo bị dịch lở mồm long móng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới