Thứ năm, 18/04/2024 22:22 (GMT+7)

Huế: Người nhà ‘tố’ bệnh viện tắc trách khiến bé 3 tuổi tử vong

Nguyễn Hiền -  Thứ bảy, 05/05/2018 13:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người nhà nạn nhân cho rằng vì sự tắc trách của đội ngũ cán bộ y tế của Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc đã khiến con mình tử vong, và yêu cầu quan chức năng truy cứu trách nhiệm.

Ngày 5/5, anh Phạm Thanh (28 tuổi) bố cháu P.T.G.B (3 tuổi, trú tổ dân phố An Cư Tây, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) bức xúc cho biết, việc cháu B. tử vong là vì sự tắc trách của bệnh viện đa khoa Phú Lộc, mong muốn làm rõ trách nhiệm của đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện để bồi thường thiệt hại cho gia đình.

Theo anh Phạm Thanh, chiều 1/5 anh bế con lên bệnh viện đa khoa Phú Lộc với triệu chứng đau sốt, nôn ói. Vào thời điểm đó cháu vẫn còn ổn định. Nhưng đến tối cùng ngày tình trạng cháu nguy kịch, rạng sáng 2/5 sau khi bệnh viện này chuyển lên tuyến trên ở Bệnh viện Đại học Y Dược Huế thì cháu mất.

Bệnh viện đa khoa Phú Lộc, nơi cháu B. được đưa vào điều trị.

Sau khi cháu B. tử vong một cách bất thường, gia đình cháu B. cũng yêu cầu cơ quan chức năng truy cứu trách nhiệm đội ngũ cán bộ y tế của Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc vì tắc trách và những cán bộ y tế liên quan phải bồi thường thiệt hại vì khiến cháu bé chết.

Liên quan đến vấn đề này, Bác Sỹ CK II Nguyễn Đình Lập, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc cho biết, đây là trách nhiệm của bệnh viện, là sự việc không ai mong muốn nhất là với những người trong ngành y chỉ làm nhiệm vụ cứu người.

Bệnh viện đang soát xét để xem bị mắc ở những khâu nào trong nguyên nhân gây ra cái chết của cháu Bảo, đồng thời sẽ đến thăm hỏi và chia sẻ với nỗi đau người nhà nạn nhân.

Hiện gia đình đang tổ chức hậu sự cho bé B.

Trong khi đó, Bác Sỹ CK I Võ Đại Thanh Trí là người trực ca có trường hợp cháu B. cho biết, cháu đưa vào bệnh viện ở khoa Truyền nhiễm vào 16h20 chiều 1/5 nghi viêm ruột, rối loạn tiêu hóa do ngộ độc thức ăn.

Qua thăm khám thì không thấy cháu nôn mửa, không ỉa chảy, bụng mềm không có dấu hiệu mất nước, làm công thức máu thấy bình thường, chỉ có sốt 39.4 độ. Qua theo dõi viêm ruột thì các y bác sĩ đã cho kháng sinh đường ruột, men tiêu hóa. Đến 19h tối điều dưỡng báo cáo cháu uống thuốc có nôn ra.

BS Trí vào cho uống oresol (dung dịch bù nước bằng đường uống) thì cháu uống được nửa chai. Bà ngoại cho scháu ăn cháo thì cháu Bảo ăn được. Đến 3h20 sáng 2/5 điều dưỡng vào báo cháu uống thuốc có nôn ra, đi đại tiện 1 lần, người lơ mơ, chân tay vã mồ hôi. Lúc này BS Trí tức tốc cho đưa cháu Bảo đến khoa Hồi sức cho thở oxy và lấy ven để chuyền dịch thì không lấy ven được. Bệnh viên đa khoa Phú Lộc đã cho chuyển cháu lên ngay Bệnh viện Đại học Y Dược Huế ở TP Huế, sau khi nhập viện này thì khoảng 45 phút sau cháu mất.

“Bệnh do không phải diễn biến nặng, nếu nặng thì chúng tôi cho chuyển cháu lên tuyến trên liền từ khi cháu vào viện. Vì qua theo dõi không phát hiện dấu hiệu bất thường gì. Cháu không có dấu hiệu mất nước, uống oresol được… Cả đời tôi 30 năm làm đây là lần đầu tiên cảm thấy đau đớn như thế này vì không cứu được bệnh nhân vì diễn biến bệnh quá nhanh. Tôi xin lỗi người nhà bệnh nhân đã chịu tổn thất quá lớn như thế này”, BS Trí nói.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Huế: Người nhà ‘tố’ bệnh viện tắc trách khiến bé 3 tuổi tử vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.