Thứ sáu, 29/03/2024 14:43 (GMT+7)

Hoang mang thịt heo chín xuất hiện màu đỏ máu

MTĐT -  Thứ hai, 24/03/2014 11:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 21/3, nhiều người dân khối phố 3, phường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh) đã hết sức hoang mang trước sự việc thịt heo đã luộc chín sau khi bỏ vào tủ lạnh bỗng chuyển sang màu đỏ sặc sỡ lạ thường.

c sỹNguyễn Trường Sinh,Cán bộ Chi cục Vệ sinhan toàn thực phẩmHà Tĩnhchobiết sự việc trên là có thật.“Chúng tôiđãcó mặt tại những hộ dân này,trực tiếp lấy mẫu thịt heo nói trên để kiểm nghiệm, xác định nguyên nhân thịt đổi màu. Đây là hiện tượng rất hiếm thấy trong thực phẩm tươi sống, cần phải làm rõ để người tiêu dùng an tâm”,ông Sinh cho biết.

Trước đó, nhiều người dân khối phố 3, phường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh) đã hết sức hoang mang trước sự việc thịt heo đã luộc chín sau khi bỏ vào tủ lạnh bỗng chuyển sang màu đỏ sặc sỡ lạ thường.

Ông Nguyễn Xuân Quế cùng tổ dân phố 3, phường Hà Huy Tập cho biết: “Trưa ngày 19/3, gia đình tôi mua 4 lạng thịt heo (thịt lợn) nạc. Sau khi luộc, gia đình chỉ ăn hết một phần, số còn lại đưa vào tủ lạnh cất, hôm sau ăn tiếp. Tuy nhiên đến trưa hôm sau, khi tôi mang ra thì hoảng hồn thấy thịt xuất hiện nhiều nốt đỏ tươi. Thấy có nhiều dấu hiệu bất thường tôi đã lưu giữ toàn bộ số thịt trên. Đến trưa 21/3, toàn bộ phần thịt luộc chuyển sang màu đỏ rực như màu máu”.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu thịt để xác định nguyên nhân của hiện tượng trên

Cũng tương tự, gia đình Bà Nguyễn Thị Sâm (tổ dân phố 3, phường Hà Huy Tập) sau khi mua xương sườn ở một cửa hàng thịt trong thành phố Hà Tĩnh về cất tủ lạnh. Tuy nhiên, đến 2 ngày sau thì gia đình bà phát hiện số xương trên bỗng xuất hiện màu đỏ lạ.

Hiện, nguyên nhân của hiện tượng trên đang được các cơ quan chức năng kiểm tra, xác định.

Nghi màu đỏ trên thịt heo chín là do nấm, vi khuẩn gây ra!

Chiều ngày 23/3, ông Phan Văn Hùng, Chi cục trưởng, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Hà Tĩnh cho biết nguyên nhân của hiện tượng miếng thịt heo chín bỗng chuyển sang màu đỏ vừa xảy ra trên địa bàn là do một loại nấm hoặc vi khuẩn nào đó gây ra.

Ông Hùng cho biết: “Tiến hành đồng thời nhiều biện pháp thử mẫu, chúng tôi đã loại trừ khả năng thịt đổi màu do phẩm màu tác động. Màu đỏ xuất hiện trên miếng thịt là do một loại nấm hoặc vi khuẩn nào đó gây ra. Sinh vật xuất hiện có thể do sau khi chế biến xong, thịt không được bảo quản đúng cách trong tủ lạnh mà để ở bên ngoài, tạo điều kiện cho sinh vật phát triển”.

Tuy nhiên, cơ quan này cũng chưa thể xác định chính xác là loại nấm hoặc vi khuẩn gì.

“Chúng tôi cũng đã có công văn gửi cho các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh về việc khuyến cáo với người tiêu dùng nên bảo quản thực phẩm đúng quy trình sau khi chế biến. Khi phát hiện thực phẩm có dấu hiệu lạ thì không nên sử dụng và kịp thời báo ngay cho các cơ quan liên quan để làm rõ nguyên nhân”, ông Hùng cho biết thêm.

Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, ngày 21/3, nhiều người dân khối phố 3, phường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh) phát hiện thịt heo đã luộc chín sau khi bỏ vào tủ lạnh nhà mình bỗng chuyển sang màu đỏ sặc sỡ lạ thường.

Hiện tượng trên đã khiến dư luận hết sức hoang mang và lo lắng.

Xuân Sinh – Văn Dũng

Bạn đang đọc bài viết Hoang mang thịt heo chín xuất hiện màu đỏ máu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.