Thứ sáu, 19/04/2024 04:08 (GMT+7)

Hàn Quốc có thêm trường hợp nhiễm cúm gia cầm ở chó

MTĐT -  Thứ tư, 26/03/2014 10:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 24/3, Hàn Quốc thông báo đã phát hiện thêm một số trường hợp lây nhiễm cúm gia cầm ở chó, qua đó cung cấp thêm bằng chứng chứng minh rằng loại virus này đã lây lan sang các loài vật nuôi khác.

Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc cùng ngày công bố kết quả xét nghiệm phát hiện có kháng thể cúm gia cầm trong 11 con chó nuôi tại hai trang trại riêng biệt ở thành phố Cheonan và huyện Buyeo thuộc tỉnh Nam Chungcheong, cách thủ đô Seoul khoảng 80km về phía Nam.

Bộ trên cũng cho biết, trong năm nay, Thái Lan đã từng phát hiện trường hợp chó ăn phải xác vịt chết tự nhiên rồi bị chết do nhiễm virus cúm gia cầm. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên chó bị nhiễm virus cúm gia cầm mà không có triệu chứng đổ bệnh và vẫn sống bình thường.

Trước đó, vào ngày 11/3, Chính phủ Hàn Quốc công bố đã phát hiện một con chó được nuôi tại một trang trại gà khác ở thành phố Cheonan bị nhiễm virus cúm gia cầm và đã tiến hành xét nghiệm đối với con chó này.

Kể từ khi phát hiện ổ dịch cúm gia cầm đầu tiên tại một trang trại vịt vào ngày 16/1 đến nay, cơ quan chức năng của Hàn Quốc đã tiến hành tiêu hủy hơn 11 triệu gia cầm, chủ yếu là gà-vịt.
Cơ quan cũng tiến hành kiểm tra các mẫu thử lấy từ 28 con lợn và chó, đồng thời xét nghiệm thêm 18 trường hợp khác nghi nhiễm cúm gia cầm.

Phạm Duy (VIETNAM+)
Bạn đang đọc bài viết Hàn Quốc có thêm trường hợp nhiễm cúm gia cầm ở chó. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.